Tướng Không quân Syria bị ám sát giữa thủ đô

10:48, 31/10/2012
|

(VnMedia) - Một vị tướng hàng đầu của Lực lượng Không quân Syria – ông Abdullah Mahmud al-Khalidi đã bị bắn chết ở phía bắc thủ đô Damascus khi ông đang trên đường trở về nhà từ nhà của một người bạn. Vụ ám sát này diễn ra tối hôm thứ Hai (29/10), hãng tin Al-Arabiya hôm qua (30/10) đưa tin.
 
Lực lượng Quân đội  Syria Tự do (FSA) của phe nổi dậy ngay lập tức đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ giết hại quan chức quân sự cấp cao trên của Syria. Ông Khaliki là một trong những chuyên gia hàng đầu của quân chính phủ về lĩnh vực không quân.
 
“Trong bối cảnh chúng tôi đang thực hiện các chiến dịch chống lại chính quyền tội phạm, Sư đoàn Tử vì đạo Rukn al-Din hôm 29/10 đã ám sát Tướng Không quân Mahmud al-Khalidi. Ông ta là người chịu trách nhiệm về việc đào tạo cho lực lượng Không quân”, FSA đã viết như vậy trên Facebook.
 
Sư đoàn nổi dậy nói trên cũng cho biết thêm, họ cũng đã “giết hại một vị quan chức tình báo của Không quân có tên là Ahmed Abdul Haq” đồng thời đưa ra lời cảnh báo đối với “tất cả những ai đang hợp tác với chính quyền”.
 
Các nhà chức trách Syria gần đây đã tăng cường sử dụng máy bay chiến đấu để chống lại phe nổi dậy và vụ ám sát Tướng Khalidi diễn ra trong thời điểm Syria đang thực hiện lệnh ngừng bắn trong ngày lễ Eid al-Adha. Lệnh ngừng bắn này đã bị phá vỡ hoàn toàn chỉ vài giờ sau khi được thực hiện do quân chính phủ và phe nổi dậy liên tiếp tấn công lẫn nhau
 
Các nhà hoạt động đối lập ở Syria cho biết, 150 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực ngày trong ngày đầu tiên thực hiện lệnh ngừng bắn – 26/10. Ngày tiếp theo, 27/10, số người chết trong các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ và phe nổi dậy lên tới con số hơn 130 người.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc