Trung Quốc thắt an ninh trước thềm đại hội đảng

16:40, 30/10/2012
|

(VnMedia) - Các nhà chức trách ở thủ đô Bắc Kinh đang tăng cường triển khai một loạt biện pháp hỗ trợ an ninh và hậu cần để chuẩn bị cho Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 dự kiến diễn ra vào đầu tháng tới.

 

Chính quyền Bắc Kinh hôm nay (30/10) đã vạch ra một chương trình đối phó với tình trạng khẩn cấp, trong đó yêu cầu tất cả các cơ quan ban ngành có liên quan bảo đảm nguồn nước, điện, khí đốt, các dịch vụ vận chuyển và cứu hoả luôn ở trong tư thế sẵn sàng đối phó với tình trạng khẩn cấp.

 

Chương trình nói trên cũng đòi hỏi các nhóm phản ứng nhanh phải phục hồi mọi hoạt động trở lại bình thường trong vòng 15 phút sau khi xảy ra một sự cố khẩn cấp, ví dụ như lỗi kỹ thuật.

 

Các phương tiện chở chất hoá học nguy hiểm và độc hại sẽ bị cấm vào thủ đô Bắc Kinh trong thời gian từ ngày 1 đến 18/11.

 

Trong khi đó, Cơ quan Phòng Cháy Chữa Cháy của Bắc Kinh đã khởi động một chiến dịch từ hồi giữa tháng 10 nhằm kiểm tra và xoá bỏ những nguy cơ hoả hoạn tại những địa điểm phục vụ cho đại hội đảng, các cơ quan chính phủ trung ương, khách sạn, bệnh viện, trường học, chợ, cửa hàng, rạp chiếu phim, các câu lạc bộ và quán cafe Internet.

 

"Các dịch vụ cho mỗi một địa điểm, mỗi một khu vực đều phải được đảm bảo đầy đủ để làm sao cho hội nghị diễn ra một cách thành công”, ông Guo Jinlong – một quan chức của thủ đô Bắc Kinh, cho biết.

 

Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 8/11 tới với hơn 2.000 đại biểu tham dự. Đây là đại hội diễn ra 5 năm một lần.

 

Tại đại hội lần này, Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ bầu chọn ra 9 gương mặt mới sẽ lãnh đạo cường quốc số 1 Châu Á trong một thập kỷ sắp tới. Đây là cuộc chuyển giao quyền lực lịch sử 10 năm mới diễn ra một lần. Vì thế, nó thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận trong và ngoài nước Trung Quốc.

 

Ngoài bầu chọn ra bộ máy lãnh đạo mới, đại hội sắp tới của Đảng Cộng sản Trung Quốc còn đề ra phương hướng phát triển mới cho đất nước trong thời gian tới.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc