Triều Tiên: Mỹ nằm trong tầm tên lửa chiến lược

17:03, 09/10/2012
|

(VnMedia) - CHDCND Triều Tiên hôm nay (9/10) tuyên bố, lục địa Mỹ sẽ nằm trong tầm mục tiêu của các lực lượng tên lửa chiến lược của nước này, hãng thông tấn chính thức KCNA đưa tin.

   

Người phát ngôn của Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên tuyên bố rằng, quân đội nước này đã được trang bị các lực lượng tên lửa chiến lược tối tân, có khả năng vươn tới các mục tiêu ở tận lãnh thổ của Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và đảo Guam .

   

“Chúng ta đã chuẩn bị sẵn sàng để chiến đấu bằng vũ khí hạt nhân nhằm chống lại bất cứ cuộc tấn công hạt nhân nào của Mỹ cũng như đồng minh của họ”, người phát ngôn trên cho biết đồng thời thề rằng, Bình Nhưỡng sẽ nỗ lực bằng mọi cách để đối chọi với Mỹ và Hàn Quốc.

 

Người phát ngôn của Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên còn nhấn mạnh đến chính sách “ăn miếng trả miếng” nếu Triều Tiên bị kẻ thù tấn công. Ông này tuyên bố: “Hạt nhân sẽ được đáp trả bằng hạt nhân, tên lửa sẽ được đáp trả bằng tên lửa”.

 

Người phát ngôn trên còn “hạ thấp” tham vọng chuyển trọng tâm chiến lược sang châu Á của Mỹ, thêm rằng Bình Nhưỡng “sẽ cho Mỹ nếm vị đắng thực sự của chiến tranh mà thế giới chưa từng hình dung và biết đến”.

   

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm Chủ Nhật (7/10) vừa qua nói rằng, theo một thỏa thuận sửa đổi với Mỹ, Seoul có kế hoạch phát triển loại tên lửa đạn đạo có tầm bắn 800km, có khả năng phủ kín toàn bộ bán đảo Triều Tiên. Đây được coi là một phần trong nỗ lực của Seoul nhằm đối phó với mối đe dọa tên lửa từ CHDCND Triều Tiên.

   

Các nhà phân tích tin rằng, kế hoạch mở rộng chương trình tên lửa của Hàn Quốc đi ngược với cam kết của nước này khi Seoul là thành viên tham gia ký kết một thỏa thuận kiểm soát vũ khí toàn cầu, được biết đến với tên Thể chế Kiếm Soát Công nghệ Tên lửa. Đây là một tổ chức không chính thức, được lập ra nhằm mục đích hạn chế phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

 

Tuy nhiên, phản ứng trước những chỉ trích trên, Nhà Trắng hôm Chủ Nhật (7/10) cũng đã lên tiếng bảo vệ kế hoạch phát triển tên lửa tầm xa của Hàn Quốc.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc