Tổ hợp tên lửa Pantsir-S phá hủy tên lửa hành trình

14:43, 23/10/2012
|

(VnMedia) - Một cuộc tập trận có sự góp mặt của tổ hợp tên lửa đất đối không Pantsir-S và các hệ thống vũ khí chống máy bay của Nga vừa được tiến hành ở Vòng Bắc Cực.

 

Trong cuộc tập trận này, các hệ thống vũ khí trên đã diễn tập khả năng chống phá một tên lửa hành trình thật, được phóng đi từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS Bear. Tên lửa này đã bị hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S phá hủy ngay trong lần bắn đầu tiên.

 

Trước đây, tổ hợp tên lửa-pháo phòng không tầm ngắn Pantsir-S chỉ được thử nghiệm khả năng tiêu diệt những mục tiêu tên lửa hành trình giả định. Đây là lần đầu tiên, tổ hợp vũ khí hiện đại này của Nga được thử nghiệm với mục tiêu thật.

 

Tổ hợp Pantsir-S do tập đoàn KBP của Nga sản xuất. Pantsir-S là hệ thống kết hợp giữa pháo chống máy bay và tên lửa đất đối không có tầm từ ngắn đến trung, được thiết kế nhằm bảo vệ các mục tiêu điểm và mục tiêu vùng.

 

Hệ thống này có thể mang tới 12 quả tên lửa đất đối không nhiên liệu rắn hai tầng trong hai bệ phóng và hai khẩu đại bác kép tự động 30 mm. Theo đó, nó có thể phá hủy mục tiêu ở tầm xa tới 20 km bằng tên lửa và 4 km bằng đạn pháo.


Theo RIA, tính đến nay, Bộ Quốc phòng Nga đã đặt hàng khoảng 100 tổ hợp Pantsir-S cho Lực lượng Phòng không Nga và dự kiến, những hệ thống này sẽ được chuyển giao dần trong vài năm tới, trước năm 2020.


Phiên bản xuất khẩu của Pantsir-S là Pantsir-S1. Nó đã được xuất khẩu cho một loạt nước gồm Các tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất, Syria và Algeira. Theo một hợp đồng vũ khí trị giá 4,2 tỉ USD gần đây, Nga sẽ cung cấp cho Baghdad 50 hệ thống Pansir-S1 cho Iraq.

 

Sau đây là đoạn clip:


 


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc