Thủ tướng Úc ngã trong chuyến thăm ngoại giao

09:21, 18/10/2012
|

(VnMedia) - Nữ Thủ tướng Australia Julia Gillard đã được một phen “đỏ mặt” khi bà bị ngã trong lúc đi bộ trong chuyến viếng thăm Đài Tưởng niệm Gandhi ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ ngày hôm qua.
 
Bà Gillard đã có chuyến thăm kéo dài 3 ngày đến Ấn Độ nhằm thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước. Trong ngày cuối cùng ở thăm Ấn Độ, nữ Thủ tướng Australia đã đến Đài Tưởng niệm Gandhi ở thủ đô New Delhi. Tại đây, bà Gillard đã gặp sự cố vì đôi giày cao gót của mình.
 
Trong lúc được các quan chức Ấn Độ dẫn đến Đài Tưởng niệm Gandhi, bà Gillard đã bất ngờ ngã. Khi các trợ lý chạy đến giúp nữ Thủ tướng Gillard, bà đã nói: “Tôi ổn. Gót giày của tôi bị kẹt trong cỏ”.
 
Sau đó, bà vừa cười vừa giải thích, không giống như những người đàn ông đi giày đế bằng, phụ nữ thỉnh thoảng gặp “tai nạn nghề nghiệp” vì đi những đôi giày nữ tính.
 
“Tôi ổn”, bà Gilard nhắc lại. “Đối với đàn ông, những người đi giày đế bằng suốt cả ngày, nếu bạn đi một chiếc giày cao gót và nó bị mắc vào cỏ, rồi sau đó bạn nhấc chân lên nhưng giày không đi theo, kết quả là như bạn đã thấy đấy”, nữ Thủ tướng Australia nói thêm về sự cố gây “đỏ mặt” của mình.
 
Khi một người gợi ý bà Gillard nên đi một đôi ủng để tránh bị ngã tiếp, bà đã ngay lập tức gạt bỏ ý kiến này. Nữ Thủ tướng Gillard cho biết, nếu bà làm thế, nó sẽ dẫn đến đủ thứ bình luận về thời trang ở Australia và bà sẽ bị chỉ trích vì mặc váy đi ủng.
 
Cú ngã của bà Gillard ở Ấn Độ là sự cố thứ 3 của bà trong năm nay liên quan đến giày. Bà Gillard từng bị mất giày trong cuộc biểu tình ở Canberra hồi tháng 1 và cách đây 2 tháng, bà đã bị trượt chân ra khỏi giày cao gót khi đang bước trên sân khấu của một buổi lễ ở Sydney’s Custom House. Trong 3 sự cố này, cú ngã ở Ấn Độ là sự cố gây “đỏ mặt” nhất. Tuy nhiên, sự cố mất giày lại là nguy hiểm nhất khi bà bị bao vây bởi những người biểu tình giận dữ.

Dưới đây là một vài hình ảnh về sự cố đỏ mặt ngày hôm qua của bà Gillard:

 Ảnh minh họa

 Bà Gillard đang trên đường tới Đài Tưởng niệm Gandhi

 

 Ảnh minh họa

 Sự cố đã xảy ra khi gót giày của nữ Thủ tướng dính chặt trong cỏ

 

 Ảnh minh họa

 Không giữ được thăng bằng, bà Gillard đã vấp ngã

 

 

 

 Ảnh minh họa

 Rất nhanh sau đó, các trợ lý đã đến giúp bà Gillard. Nữ Thủ tướng không bị thương trong cú ngã này.

 

 Ảnh minh họa

 Bà Gillard đã lấy lại tự tin và đang giải thích sự cố với các quan chức đi cùng.




Kiệt Linh - (theo DM, Tele)

Ý kiến bạn đọc