Tàu chở 700 tấn quặng vàng đột nhiên biến mất

15:44, 29/10/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (28/10), con tàu chở hàng mang tên Amurskaya của Nga đang chở khoảng 700 tấn quặng vàng trên khoang đã đột nhiên mất tích trên Biển Okhotsk, Cục giám sát Vận tải Viễn Đông của Nga hôm nay (29/10) cho hay.

 

Tuyên bố của cơ quan trên cho biết: “Con tàu chở hàng này đang trên hành trình từ cảnh Kiran đến cảng Okhotsk với một lượng hàng hóa khổng lồ là 700 tấn quặng vàng thì đột nhiên mất tích. Trên tàu khi đó có khoảng 9 thành viên thủy thủ đoàn”.

 

Tuy nhiên, số thủy thủ trên khoang chưa được xác định rõ vì mỗi nguồn tin lại đưa ra con số khác nhau.

 

Trước đó, giới truyền thông cho biết, trên khoang có 11 thủy thủ, tuy nhiên, sau đó Bộ Các tình trạng Khẩn cấp Nga lại đưa ra con số là 8.

   

Tín hiệu khẩn cấp được tàu gửi đi vào khoảng 8h15 sáng qua (theo giờ Moscow) , ở khu vực gần đảo Shantar tại phía tây nam biển Okhotsk thuộc vùng Viễn Đông của Nga. Tàu chở dầu Novik đã tới hiện trường nơi phát ra tín hiệu khẩn cấp nhưng không tìm thấy tàu Amurskaya.

Tàu Novik đang cùng một máy bay thủy phi cơ Beriev Be-200 tiếp tục chiến dịch tìm kiếm. Điều kiện thời tiết mưa bão khiến công việc này trở nên vô cùng khó khăn.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc