Phá âm mưu tấn công khủng bố vào Đại sứ quán Mỹ

12:57, 28/10/2012
|

(VnMedia) - Cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ 11 đối tượng bị nghi là thủ phạm của âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào Đại sứ quán Mỹ và một số cơ quan nước ngoài khác có trụ sở trên lãnh thổ Indonesia .

 

Thông tin trên vừa được hãng tin Jakarta Post đưa ra hôm qua (27/10).

 

Theo người phát ngôn của cảnh sát quốc gia Indonesia, những kẻ tình nghi đã bị bắt giữ ở 4 tỉnh thuộc Java bao gồm Madiun, Solo, Bongo và Jakarta.

 

Người phát ngôn của cảnh sát quốc gia Indonesia cho biết, dựa trên kết quả thẩm vấn, những mục tiêu mà các tay súng khủng bố dự định tiến hành tấn công bao gồm Đại sứ quán Mỹ ở Jakarta, Lãnh sự quán Mỹ ở Surabaya, văn phòng công ty khai thác mỏ của Mỹ, Đại sứ quan Australia ở Jakarta và trụ sở cơ quan cảnh sát cơ động.

Bên cạnh đó, ông này còn cho biết, những nghi phạm bị bắt giữ trên là thành viên của một băng nhóm mới mang tên Haraqah Sunni vì Xã hội Indonesia hay còn gọi là Hasmi.

 

Theo người phát ngôn trên, ngay sau khi âm mưu khủng bố được phát hiện, hôm qua (27/10), Đại sứ quán Mỹ tại Jakarta và các văn phòng lãnh sự ở Surabaya, Medan và Bali đều đã tạm thời đóng cửa. Phái bộ Mỹ tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cũng đã phải đóng cửa.

 

Trước đó, ngày 21/9, Mỹ đã phải đóng cửa tất cả các phái bộ ngoại giao của nước này tại Indonesia trước khi xảy ra biểu tình như dự kiến nhằm phản đối bộ phim phỉ báng đạo Hồi.

 

Tại Indonesia, nước đông tín đồ Hồi giáo nhất thế giới, các cuộc biểu tình trong ngày 17/9 đã biến thành bạo lực khi khoảng 700 người biểu bình ném bom xăng và xung đột với lực lượng cảnh sát bảo vệ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Jakarta.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc