Obama có cuộc quyết chiến đầu tiên với đối thủ

07:59, 04/10/2012
|

(VnMedia) - Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có cuộc quyết chiến đầu tiên với đối thủ Mitt Romney - ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa trong vài giờ tới. Hiện tại, hai kỳ phùng địch thủ Obama và Romney đang dốc sức để thể hiện hết mình tốt nhất có thể trong chặng đua 5 tuần cuối cùng trước khi cuộc bầu cử tổng thống bắt đầu khởi tranh vào tháng 11.
 
Trong cuộc đấu trực diện đầu tiên, hai đối thủ của cuộc đua vào Nhà Trắng dự kiến sẽ tập trung tranh luận về vấn đề kinh tế. Một nửa cuộc tranh luận được cho là sẽ xoay xung quanh chủ đề kinh tế. Đây là chủ đề nóng nhất và đang được người dân Mỹ quan tâm nhất.
 
Ông Ben Ginsberg – một trợ lý chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Romney, sáng qua (3/10) cho biết tại một cuộc họp báo ở Denver rằng, cựu  Thống đốc bang Massachusetts sẽ cố gắng thể hiện mình đối lập với đối thủ Obama trong định hướng tương lai cho nước Mỹ 4 năm tới.
 
Trong khi đó, ông Robert Gibbs – một cố vấn cấp cao trong chiến dịch tranh cử của đương kim Tổng thống Obama, cho biết, cuộc tranh luận trực tiếp sắp tới sẽ là cơ hội để ông Obama nói chuyện trực tiếp với các cử tri mà không phải thông qua một bộ phận “máy lọc” là giới truyền thông.
 
Cuộc tranh luận trực diện giữa hai ứng cử viên tổng thống và được truyền hình trực tiếp cho hàng triệu triệu người dân Mỹ xem được xem là một cơ hội vô cùng quan trọng để ứng cử viên Romney của Đảng Cộng hòa thay đổi động lực của chiến dịch tranh cử bởi hiện tại, ông này đang về sau đối thủ Obama trong các cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc.
 
Theo nhận định của ông Peter Brown, trợ lý giám đốc của Viện Thăm dò Dư luận của trường Đại học Quinnipiac, cuộc tranh luận trực tiếp sắp tới “có thể là một cơ hội lớn” trong cuộc đua, “là cơ hội tốt nhất cho ông Romney trong thời gian còn lại” trước giờ bầu cử.
 
Mặc dù đương kim Tổng thống Obama đang dẫn trước đối thủ Romney trong các cuộc thăm dò dư luận. Tuy nhiên, ứng của viên của Đảng Cộng hòa được cho là bước vào cuộc tranh luận với lợi thế hơn ông Obama bởi ông Romney không được kỳ vọng nhiều như Tổng thống Obama. Đối diện với một “khe cửa hẹp”, nếu ông Romney thể hiện mình vượt qua mức chờ đợi của người dân, ông dễ gây được ấn tượng hơn và dễ giành được nhiều phiếu của cử tri hơn.
 
Trong khi đó, Tổng thống Obama đang được kỳ vọng nhiều hơn và nếu sơ suất, ông sẽ dễ làm công chúng Mỹ thất vọng nhanh hơn.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc