Nhật Bản thay mới hàng loạt bộ trưởng

16:40, 01/10/2012
|

(VnMedia) - Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda hôm nay (1/10) đã công bố danh sách Nội các mới sau khi chấp nhận đơn từ chức của hàng loạt bộ trưởng nước này sáng sớm hôm nay.

 

Tại một buổi họp báo, ông Noda tuyên bố sẽ bổ nhiệm cựu Ngoại trưởng Seiji Maehara làm Bộ trưởng Chính sách quốc gia mới, ông Koriki Jojima – người phụ trách các vấn đề Nghị viện trong Đảng Dân chủ Nhật Bản cầm quyền làm Bộ trưởng Tài chính.

   

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng bổ nhiệm bà Makiko Tanaka, một cựu ngoại trưởng khác của Nhật Bản, người được chiếm được nhiều sự ủng hộ của dân chúng vì những phát ngôn sắc sảo làm Bộ trưởng Giáo dục.

 

Còn ông Hiroyuki Nagahama, Phó Tổng thư ký Nội các được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Môi trường và ông Shinji Tarutoko, cựu Quyền Tổng thư ký Đảng Dân chủ Nhật Bản được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nội các.

   

Ngoài ra, các vị trí Bộ trưởng Phúc lợi – Lao động - Sức khỏe và Bộ Tư nhân hóa Bưu điện sẽ lần lượt thuộc về ông Wakio Mitsui – cựu Thứ trưởng Bộ Giao thông, và ông Miko Shimoji – Tổng Thư ký Đảng Nhân dân Mới – đối tác liên minh của Đảng Dân chủ Nhật Bản.

 

Trong khi đó, các ông Tadamasa Kodaira và Keishu Tanada được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban An ninh và Bộ trưởng Tư pháp.

Tại buổi họp báo, ông Noda cho biết: “Việc thay đổi Nội các sẽ giúp củng cố bộ máy chính phủ trong bối cảnh Nhật Bản đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề trong và ngoài nước”.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc