Nga thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn

10:39, 17/10/2012
|

(VnMedia) - Lực lượng Phòng không Nga hôm qua (16/10) vừa thử nghiệm thành công một hệ thống phòng thủ chống tên lửa tầm ngắn, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

   

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga – Thiếu tá Alexei Zolotukhin cho biết: “Lực lượng Phòng không Nga đã phóng thử thành công tên lửa đánh chặn tầm ngắn tại bãi phóng Sary-Shagan lúc 12h01 trưa ngày 16/10 (giờ địa phương).

   

Cuộc thử nghiệm này được tiến hành nhằm kiểm tra tính hiệu quả và các đặc tính của hệ thống tên lửa đánh chặn, được triển khai trong mạng lưới chống tên lửa đạn đạo A-135 (ABM-3) của Nga.

 

Còn Thiếu Tướng Valery Bratishenko – Phó Chỉ huy Lực lượng Phòng không Nga cho biết: “Vụ thử hệ thống chống tên lửa này đã thành công và nó đã phá hủy thành công mục tiêu giả định trong đúng thời gian dự kiến”.

 

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ loại tên lửa cụ thể nào được thử nghiệm.

   

Được biết, mạng lưới tên lửa A-135ABM được triển khai xung quanh Moscow để đối phó với tên lửa mà kẻ thù triển khai với mục tiêu là Moscow hay các khu vực lân cận. Tên lửa này được đưa vào vận hành từ năm 1995, bao gồm một ra-đa kiểm soát chiến trận Don-2N và hai loại tên lửa ABM.

   

Tên lửa đánh chặn tầm ngắn 53T6 (SH-08 ‘Gazelle’) được triển khai tại 5 bãi phóng với mỗi bãi phóng 12 đến 16 tên lửa. Và loại tên lửa này được thử nghiệm thường niên tại bãi thử Sary Shagan.

 

Vụ thử lần gần đây nhất của tên lửa 53T6 được tiến hành hồi tháng 12/2011.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc