Nga tập đánh chặn tên lửa tàng hình

06:54, 06/10/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (5/10), lực lượng phòng không, không quân của Nga và các nước Trung Á đã chính thức khai hỏa cuộc tập trận chung nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công bằng tên lửa ở Kazakhstan, Tajikistan và Kyrgyzstan, Người phát ngôn của Không lực Nga – Thiếu Tá Vladimir Deryabin cho hay.

 

Cuộc tập trận này được khai hỏa hôm nay và sẽ kéo dài đến ngày 16/10 tới với nhiều kịch bản, trong đó có kịch bản đánh chặn cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình.

 

Cuộc tập trận mang tên Chistoye Nebo (Bầu trời Sạch) 2012 sẽ được tổ chức tại vùng không phận của Kyrgyzstan, Tajikistan và Kazakhstan với sự tham gia của các loại tên lửa hành trình.

   

Một nhóm chuyên gia đến từ Bộ Tư lệnh Không quân Nga sẽ đại diện cho nước này đến tham gia cuộc tập trận. Các máy bay đánh chặn MiG-31 Foxhound và một máy bay cảnh báo sớm A-50 Mainstay được triển khai tại căn cứ không quân Kant ở Kyrgyzstan của Nga sẽ góp mặt trong cuộc tập trận.

 

Kazakhstan đã triển khai 5 sư đoàn phòng không tham gia cuộc tập trận. Một phần của cuộc tập trận cũng sẽ diễn ra tại ba căn cứ không quân của nước cộng hoà thuộc Liên Xô cũ này.

 

Trong khi đó, Kyrgyzstan cũng tham gia cuộc tập trận với các máy bay huấn luyện chiến đấu L-39 Albatros và máy bay tiêm kích Su-25 Frogfoot.

 

Cuộc tập trận được tổ chức nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác quân sự giữa các quốc gia là thành viên của Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS) cũng như tăng cường sức mạnh phòng không của khối này trước những mối đe doạ tiềm tàng.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc