Mỹ - Hàn siết chặt liên minh chiến lược

18:31, 16/10/2012
|

(VnMedia) - Các nhà ngoại giao cấp cao Hàn Quốc và Mỹ hôm nay (16/10) đã gặp nhau tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc để siết chặt mối quan hệ song phương trong một vòng đàm phán chiến lược.

 

Trong cuộc đối thoại chiến lược lần này, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc – ông Ahn Ho-young và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ - William J.Burns đã thảo luận về một loạt các vấn đề, trong đó có mối quan hệ liên minh song phương giữa hai nước và đặc biệt là vấn đề mà cả hai bên đều quan tâm đó là chương trình hạt nhân đầy tranh cãi của CHDCND Triều Tiên.

   

Tại đây, các quan chức đã lưu ý tầm quan trọng của việc bình ổn tình hình trên Bán đảo Triều Tiên trước cuộc bầu cử tổng thống ở cả Hàn Quốc và Mỹ, đồng thời cam kết sẽ chung tay nỗ lực đảm bảo sự ổn định và thịnh vượng trong khu vực.

 

Hai bên đồng thời cũng thảo luận về những diễn biến hiện tại ở khu vực Trung Đông, trong đó có chương trình hạt nhân của Iran , viện trợ tới Libya và Ai Cập.

 

Chuyến thăm Seoul lần này của ông Burns nằm trong chuyến hành trình công du tới 5 quốc gia trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc, Myanmar và Ấn Độ của ông.

 

Vòng đàm phán chiến lược tiếp theo sẽ được tổ chức tại Washington vào năm tới.

 

 


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc