Iran lại cao giọng thách thức phương Tây

11:20, 04/10/2012
|

(VnMedia) - Lãnh đạo Tối cao Ayatollah Ali Khamenei của Iran hôm qua (3/10) đã lên tiếng tuyên bố, mọi lệnh trừng phạt và sức ép sẽ không thể buộc nước Cộng hòa Hồi giáo đầu hàng, vì người Iran rất mạnh mẽ và luôn biết cách vượt qua trở ngại.

Hãng tin bán chính thức Fars dẫn lời ông Khamenei cho biết: “Suốt 33 năm qua, Iran đã phải đối mặt với một loạt lệnh trừng phạt và sức ép kinh tế, quân sự, an ninh cũng như chính trị. Tuy nhiên, nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đã vượt qua mọi sức ép và phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn”.

 

Ông cho biết, sức ép ngày càng mạnh chủ yếu nhằm mục đích buộc Iran phải đầu hàng, “nhưng Iran đã không chùn bước và sẽ không bao giờ đầu hàng trước sức ép, điều đó sẽ khiến kẻ thù giận dữ”.

   

Israel , Mỹ và các nước phương Tây đang nghi ngờ Iran ngầm sản xuất vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc của chương trình hạt nhân dân sự. Tuy nhiên, Iran đã một mực bác bỏ cáo buộc trên, khẳng định chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm mục đích hòa bình là sản xuất điện năng.

 

Để gây sức ép buộc Iran từ bỏ chương trình hạt nhân, Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu (EU) cũng như các nước phương Tây đã áp đặt một loạt lệnh trừng phạt lên quốc gia này, đặc biệt là lệnh trừng phạt đánh vào ngành công nghiệp và xuất khẩu dầu mỏ.  

 

Lệnh cấm vận nhập khẩu dầu mỏ của EU áp đặt lên Iran đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7 vừa qua.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc