Hàn Quốc đưa tên lửa mang vệ tinh lên bệ phóng

16:01, 25/10/2012
|

(VnMedia) - Ngày mai (26/10), Hàn Quốc sẽ tiến hành phóng tên lửa KSLV-1 (được biết đến với cái tên Naro-1) từ một trung tâm vũ trụ Naro ở bờ biển phía nam nước này.

 

Theo thông tin từ chính phủ Hàn Quốc, hôm nay (25/10), nước này đã bắt đầu công đoạn kiểm tra cuối cùng đối với các hệ thống phóng tên lửa để chuẩn bị sẵn sàng cho vụ phóng.

 
Các khâu chuẩn bị bao gồm vận chuyển tên lửa KSLV-1 tới bệ phóng ở Trung tâm Vũ trụ Naro.

   

Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu không gian vũ trụ Hàn Quốc (KARI) cho biết, tên lửa đã được vận chuyển vào bệ phóng lúc 8 giờ 21 phút sáng (giờ địa phương). Công tác vận chuyển mất khoảng 2 giờ và dự kiến tên lửa sẽ được gắn chặt vào cánh tay bệ phóng khoảng 5 giờ chiều nay.

 

Được biết, trong lần phóng này, tên lửa KSLV-1 sẽ mang một vệ tinh nhỏ, có khối lượng 100 kg, Science and Technology Satellite-2C (Vệ tinh khoa học và công nghệ 2C, STSAT-2C) do Viện khoa học và công nghệ hiện đại Hàn Quốc phát triển. Vệ tinh này có tuổi thọ hoạt động một năm và mục tiêu chính là thu thập thông tin về phóng xạ vũ trụ.


Yonhap cho biết, chương trình nghiên cứu chế tạo tên lửa không gian của Hàn Quốc được khởi động từ năm 2002 nhằm phục vụ cho mục đích tự phóng vệ tinh lên quỹ đạo của nước này. Tuy nhiên, do thiếu nhiều công nghệ nên năm 2004, Hàn Quốc đã ký kết một thỏa thuận hợp tác không gian với Nga.

 

Cũng theo Yonhap, theo thỏa thuận, Trung tâm Nghiên cứu và sản xuất thiết bị vũ trụ Khrunichev của Nga cung cấp các động cơ tên lửa đẩy giai đoạn đầu tiên trong 2 giai đoạn của tên lửa đẩy KSLV-1.

 

Sau đó, khoảng 200 tổ chức và công ty của Hàn Quốc cùng tham gia phát triển tầng thứ hai của động cơ vớị giá cho đến nay lên tới 471 triệu USD.

Đây sẽ là lần thứ 3 tên lửa này được Hàn Quốc phóng đi. Trước đó, Tên lửa KSLV-1 đã từng được phóng thử 2 lần năm 2009, 2010 nhưng cả hai lần đều thất bại.

Sau đây là một số hình ảnh ghi lại cảnh tên lửa này được đưa lên bệ phóng:

 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc