Ahmadinejad: Israel sẽ "tự sát" nếu tân công Iran

20:31, 10/10/2012
|

(VnMedia) - Tổng thống Iran - Mahmoud Ahmadinejad hôm qua (9/10) tiếp tục lên tiếng đe dọa Israel, tuyên bố thể chế Do Thái của Israel sẽ tự sát nếu tiến hành tấn công nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, Đài truyền hình Press TV hôm nay đưa tin.
  
Press TV dẫn lời Tổng thống Ahmadinejad cho biết: “Tôi nghĩ rằng tất cả những người khôn ngoan trên thế giới này đều hiểu rằng, một động thái như vậy của Israel (tấn công Iran) đồng nghĩa với một vụ tự sát”.
 
Ông Ahmadinejad chỉ ra rằng, Iran không bao giờ khơi mào một cuộc chiến và cũng sẽ không làm vậy, nhưng sẽ phản kháng mạnh mẽ để bảo vệ lãnh thổ của mình trước những hành động hiếu chiến.
 
Ông đe dọa thêm rằng: “Sự đáp trả của Iran đối với bất kỳ hành động xâm lược nào cũng sẽ rất ác liệt”.
 
Israel, Mỹ và một số nước phương Tây nghi ngờ Iran đang ngầm sản xuất vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc của chương trình hạt nhân dân sự. Tuy nhiên, Iran đã một mực bác bỏ cáo buộc trên, khẳng định chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm mục đích hòa bình là sản xuất điện năng.
 
Để gây sức ép buộc Iran phải từ bỏ chương trình hạt nhân, Liên Hợp Quốc và các nước phương Tây đã áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt đối với nước này.

Mới đây nhất, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua lệnh trừng phạt áp đặt lên ngành xuất khẩu dầu mỏ của Iran. Theo đó, các nước thuộc EU sẽ không được phép nhập khẩu dầu mỏ từ quốc gia Hồi giáo này. Lệnh trừng phạt có hiệu lực từ ngày 1/7 vừa qua.

Để gây thêm sức ép, Israel đã nhiều lần lên tiếng đe dọa sẽ tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran. Tuy nhiên, bất chấp những đe dọa trên, Iran vẫn khẳng định sẽ theo đuổi chương trình hạt nhân đến cùng và dọa sẽ khiến cho Israel phải “hối hận”.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc