4 Bộ trưởng Ấn Độ đồng loạt từ chức

09:00, 28/10/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (27/10), 4 Bộ trưởng của Ấn Độ, trong đó có Bộ trưởng Ngoại giao - S.M Krishna đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng nước này – ông Manmohan Singh trước thềm cuộc cải tổ nội các dự kiến sẽ diễn ra trong hôm nay (28/10).

 

Cuộc cải tổ nội các được coi như để cải thiện hình ảnh của đảng Quốc Ðại, đã bị ảnh hưởng bởi một loạt những vụ tai tiếng tham nhũng.


Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ, người tuyên bố sẽ từ chức vào đêm hôm thứ Sáu (26/10) đã gặp Thủ tướng sáng hôm qua và chính thức đệ đơn từ chức.

 

Bộ trưởng Ngoại giao Krishna cho biết, ông từ chức là để mở đường cho lớp trẻ. Tuy nhiên, có nguồn tin cho rằng, ông Krishna sẽ lãnh đạo đảng Quốc đại ở bang của Ấn Độ để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử theo đúng tiến trình vào năm 2014.

Phát biểu sau cuộc gặpvới Thủ tướng Manmohan Singh, ông Krishma, 80 tuổi cho biết: “Đã đến lúc phải nhường đường cho những người trẻ lên nắm quyền”.

   

Ông Krishma lên nắm quyền Bộ trưởng Ngoại vụ Ấn Độ khi Chính phủ Liên minh Tiến Bộ Thống nhất do Đảng Quốc Đại cầm quyền tái đắc cử năm 2009. Tuy nhiên, ông cho biết sẽ tiếp tục làm việc cho Đảng Quốc Đại sau khi từ chức.

 

Bên cạnh Bộ trưởng Ngoại giao, còn ba bộ trưởng khác, bao gồm: Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông – Ambika Soni, Bộ trưởng Tư pháp – Mukul Wasnik và Bộ trưởng Du liochj – Subodh Kant Sahay cũng đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng.


Việc bốn quan chức của đảng Quốc đại từ chức trước khi Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh dự kiến tiến hành cuộc cải tổ chính phủ vào hôm nay (28/10), được cho là nhằm tăng cường sức mạnh cho ban lãnh đạo của đảng.  

Được biết, ông Rahul Gandhi, con trai của cố Thủ tướng Rajiv Gandhi, dự kiến sẽ chiếm được một ghế trong nội các mới.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc