19 triệu dân Venezuela đi bầu cử Tổng thống mới

11:59, 07/10/2012
|

(VnMedia) - Hôm nay (7/10), người dân Venezuela đã bắt đầu đi bỏ phiếu để bầu ra một vị Tổng thống mới cho nhiệm kỳ 6 năm tới.

 
Chiến dịch chạy đua cho chức tổng thống đã bắt đầu ở Venezuela từ ngày 1/7 vừa qua. Mặc dù, tham gia tranh cử có tới 7 ứng cử viên, nhưng thực chất đây chỉ là cuộc đua song mã giữa đương kim Tổng thống Hugor Chavez và ứng cử viên phe đối lập Enrique Capriles.

 

Tổng cộng có khoảng 19 triệu người dân Venezuela dự kiến sẽ đi bỏ phiếu tại khoảng 13.600 điểm bỏ phiếu trên dọc khắp đất nước này. Thời gian bỏ phiếu bắt đầu từ 6h sáng (giờ địa phương).

     

Các biện pháp an ninh đã được thắt chặt từ hôm thứ Sáu (5/10) và sẽ có hiệu lực đến ngày mai (8/10). Tất cả các dịch vụ bán đồ uống có cồn hay việc mua bán và sở hữu súng đều bị cấm, chỉ có lực lượng cảnh sát, quân đội và lính đặc nhiệm được phép sử dụng súng. Khoảng 139.000 binh lính đã được điều động ra quân trong dịp này.

 

Kết quả của hầu hết các cuộc thăm dò ý kiến mới nhất đều cho rằng, chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Venezuela ngày 7/10 tới đây sẽ tiếp tục thuộc về đương kim Tổng thống Chavez, nhà lãnh đạo kỳ cựu theo đường lối xã hội chủ nghĩa của quốc gia Nam Mỹ.

 

Tuy nhiên, cách biệt giữa ông Chavez và ông Capriles chỉ có 10 điểm, trong khi còn khoảng 10% cử tri chưa có lựa chọn cuối cùng.


Trong chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống Chavez khẳng định nếu tái đắc cử trong nhiệm kỳ tới, ông sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư cho các chương trình xã hội và cam kết trong vòng 6 năm tới, tỷ lệ nghèo ở quốc gia Nam Mỹ này sẽ giảm về 0%.


Trong khi đó, ứng cử viên Capriles, 40 tuổi ưu tiên phát triển cân bằng các doanh nghiệp tự do và các chương trình phúc lợi xã hội.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc