Nga triển khai tên lửa hành trình có độ chính xác cao

17:14, 26/09/2012
|

(VnMedia) - Không lực Nga sẽ tiếp nhận vào biên chế tên lửa hành trình Raduga Kh-101 mới, có khả năng tiến hành các cuộc tấn công tầm xa với đầu đạn thông thường vào năm 2013, hãng tin Izvestia dẫn lời một nguồn tin của Không lực Nga hôm nay (26/9) cho hay.
  
Tên lửa đang trong quá trình thử nghiệm này có khả năng bắn trúng các mục tiêu với độ chính xác trong vòng bán kính lệch khỏi mục tiêu không quá 10 mét ở tầm xa lên tới 10.000 km. Đây được cho là loại vũ khí tấn công tầm xa chính xác đầu tiên của Không lực Tầm xa Nga.
 
Các máy bay ném bom của Không lực Nga hiện đang được trang bị tên lửa hành trình Kh-555 với độ chính xác trong vòng bán kính lệch khỏi mục tiêu lên tới 25-30 mét.
 
Tên lửa mới nói trên có thể mang lượng đầu đạn nặng tới 400kg, gấp đôi trọng tải của tên lửa tiền nhiệm Kh-555 và nó cũng có tầm bắn xa hơn.
 
Bên cạnh tên lửa Kh-101, phiên bản tên lửa Kh-102 cũng sẽ sớm được đưa vào biên chế.
  
Ông Alexander Konovalov - quan chức của Học viện Đánh giá Chiến lược cho biết: “Khả năng tầm xa giờ đây trở nên rất cần thiết đối với các loại vũ khí của lực lượng vũ trang Nga vì hiện Nga không còn các căn cứ ở nước ngoài, do đó không thể triển khai chiến đấu cơ tầm xa để hộ tống cho hạm đội máy bay ném bom của mình khi cần thiết".

Kh-101 là tên lửa hành trình tầm xa, tốc độ cận âm. Tên lửa được đưa vào mục tiêu nhờ tổ hợp định vị trên cơ sở hệ thống GLONASS. Khác với Kh-555, tên lửa mới có thể tiêu diệt cả các mục tiêu nhỏ với kích thước từ 2-3 m trở lên và cả những mục tiêu di động. Tên lửa này còn được trang bị các hệ thống duy trì vị trí theo quán tính độc lập trong trường hợp bị nhiễu vô tuyến điện tử và hệ thống dẫn đường theo vệ tinh bị vô hiệu hoá.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc