Iran sẽ nhắm Mỹ làm mục tiêu nếu bị Israel tấn công

09:11, 25/09/2012
|

(VnMedia) - Một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran hồi cuối tuần qua đã lên tiếng đe dọa, Iran sẽ tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực nếu Israel tấn công nước Cộng hòa Hồi giáo.

   

Tuyên bố trên của Tướng Amir Ali Hajizadeh, người đứng đầu Sư đoàn Không quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng xung quanh chương trình hạt nhân của Iran đang gia tăng và Israel tuyên bố có thể sẽ đơn phương tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran mà không cần sự đồng thuận của Mỹ.

   

Tuy nhiên, ông Hajizadeh lại cho rằng, Israel sẽ không thể tấn công Iran nếu thiếu đi sự hỗ trợ của đồng minh quan trọng nhất – Mỹ, bởi vậy Iran sẽ nhắm tất cả các căn cứ quân sự của Mỹ ở khu vực là mục tiêu tấn công.

   

“Vì lý do đó, chúng tôi sẽ bắt tay vào đối đầu với cả hai bên và chắc chắn cuộc chiến tại các căn cứ Mỹ sẽ bùng nổ”, ông Hajizadeh nói trong một tuyên bố được đăng trên website của Đài truyền hình nhà nước Al-Alam của Iran.

 

Ông nói cụ thể thêm rằng, các căn cứ quân sự của Mỹ ở Bahrain , Qatar Afghanistan sẽ là mục tiêu tấn công của Iran .

   

“Sẽ không có nước trung lập nào trong khu vực. Đối với chúng tôi, các căn cứ này cũng được coi là lãnh thổ của Mỹ”.

Cảnh báo trên của Iran được coi là một nỗ lực nhằm một lần nữa nhấn mạnh hậu quả khôn lường mà Israel và đồng minh sẽ phải hứng chịu nếu tấn công Iran . Thông điệp đó không chỉ nhằm vào Washington mà còn hướng đến các nước đồng minh của Israel trong vùng Vịnh Ả-Rập, những quốc gia rất lo sợ về một cuộc xung đột khu vực sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu dầu mỏ và nền kinh tế của mình.


Đan Khanh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc