Iran lại cao giọng thách thức phương Tây

15:56, 25/09/2012
|

(VnMedia) - Tổng thống Iran  Mahmoud Ahmadinejad hôm qua (24/9) đã cao giọng tuyên bố rằng, Iran  đủ khả năng tự bảo vệ mình trước mọi cuộc tấn công nhằm vào nước Cộng hòa Hồi giáo.
   

Phát biểu tại một cuộc phỏng vấn mở với chương trình “Piers Morgan Tonight” được phát sóng trên kênh CNN hôm qua (24/9), ông Ahmadinejad cho biết: “Bất cứ quốc gia nào cũng đều có quyền tự bảo vệ mình và Iran đủ khả năng cũng như sức mạnh để làm điều đó".

   

“Tại sao thế giới lại để tồn tại việc một nước nào đó có thể tự cho phép mình đe dọa một quốc gia cổ kính, có lịch sử lâu đời và giàu có như Iran ”, lãnh đạo nước Cộng hòa Hồi giáo Iran cho hay.

     

Ông Ahmadinejad cũng đề cập tới chương trình hạt nhân đầy tranh cãi của Iran mà các nước phương Tây đứng đầu là Mỹ và Israel lo ngại là vỏ bọc của chương trình chế tạo vũ khí hạt nhân. Để gây sức ép buộc Iran từ bỏ chương trình hạt nhân của mình, các nước phương Tây đã áp đặt hàng loạt lệnh cấm vận lên quốc gia này, thậm chí Israel còn đe dọa sẽ tấn công quân sự vào Iran nếu nước này không chịu từ bỏ chương trình hạt nhân.

Tuy nhiên, Iran đã bác bỏ mọi cáo buộc và phớt lờ mọi lời đe dọa, khẳng định chương trình hạt nhân của mình chỉ nhằm mục đích hòa bình là sản xuất điện năng, đồng thời tuyên bố sẽ theo đuổi chương trình hạt nhân đến cùng.

Khi được hỏi, liệu ông có cho rằng, một cuộc xung đột vũ trang với Israel có sắp xảy ra hay không, ông Ahmadinejad không khẳng định điều gì, chỉ nói: “Người Do Thái rất mạo hiểm khi đang tìm kiếm những điều giả dối, và tôi nghĩ họ cuối cùng cũng sẽ nhận ra hậu quả”.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc