Diễn viên khiêu dâm Nhật gây phẫn nộ vì bênh Trung Quốc

11:10, 25/09/2012
|

(VnMedia) - Giữa lúc căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang leo thang nghiêm trọng vì cuộc tranh chấp lãnh thổ quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư thì một cựu diễn viên khiêu dâm của Nhật Bản đã lên tiếng phát biểu bênh vực Trung Quốc. Trong khi người Trung Quốc hỉ hả vì lời phát biểu của cựu nữ diễn viên khiêu dâm Nhật Bản thì nhiều người ở xứ sở hoa anh đào lại tức giận.
 
Cuộc đối đầu Trung-Nhật hiện nay không chỉ giới hạn ở vùng biển tranh chấp và trong các động thái “ăn miếng trả miếng” giữa chính quyền hai nước. “Cuộc chiến” này diễn ra quyết liệt trên các mạng xã hội và giữa các cộng đồng mạng. Mạng xã hội và các diễn đàn đang trở thành nơi mà nhiều người dân Trung Quốc, Nhật Bản thể hiện tinh thần dân tộc, lòng yêu nước và đôi khi nó trở nên quá khích đến mức chính quyền phải lo ngại.
 
Trong bối cảnh như vậy, một cựu nữ diễn viên khiêu dâm Nhật Bản có tên là Hotaru Akane đã khiến cư dân mạng Trung Quốc hài lòng khi post lên mạng xã hội một câu: “Từ quan điểm lịch sử, quần đảo Senkaku thuộc Trung Quốc”. Akane không nói thêm gì nhưng đó là tất cả những gì cần thiết mà người Trung Quốc muốn nghe. Câu nói trên được Akane tung lên trang Sina Weibo hôm 5/9. Sina Weibo là trang mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc. Nó giống như Twitter.
 
Chưa hết, vài ngày sau, Akane còn tung lên một lời bình luận thứ hai, thể hiện sự phản đối của cô với việc chính phủ Nhật Bản mua lại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Trong lời phát biểu mới, cựu nữ diễn viên khiêu dâm viết: “Tôi muốn hét lên rằng, tiền đó là từ tiền nộp thuế của chúng tôi”, ám chỉ đến 26 triệu USD mà chính phủ Nhật bỏ ra để mua lại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
 
Những phát biểu bênh vực Trung Quốc của Akane nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của cư dân mạng Trung Quốc nhưng nó lại vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của cư dân mạng Nhật Bản.
 
Akane không phải là ngôi sao phim khiêu dâm duy nhất gây bất bình ở Nhật Bản. Trước đó, một nữ diễn viên khiêu dâm khác của Nhật Bản - Aoi Sora cũng đã viết lên mạng Sina Weibo rằng, người dân Nhật Bản và Trung Quốc nên ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề một cách hòa bình. Sora là nữ diễn viên khiêu dâm rất nổi tiếng ở Trung Quốc. Lời phát biểu của Sora nhận được 150.000 câu trả lời, nhiều người đồng ý nhưng cũng rất nhiều người không đồng ý.


Kiệt Linh - (theo japandailypress)

Ý kiến bạn đọc