Bộ Tổng tham mưu Syria liên tiếp bị đánh bom

17:24, 26/09/2012
|

(VnMedia) - Trụ sở của Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria ở giữa thủ đô Damascus hôm 26/9 đã bị rung chuyển dữ dội bởi hai vụ đánh bom liên tiếp. Toà nhà này sau đó chìm trong biển lửa, đài truyền hình Syria đưa tin.
 
Theo người dân địa phương cho biết, hai vụ nổ bom lớn đã xảy ra liên tiếp vào lúc khoảng 6h45 sáng theo giờ địa phương tại Toà nhà của Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria (Hay'at al Arkan) ở Quảng trường Umayad, trung tâm thủ đô Damascus. Đây là một trong những trụ sở quân sự hàng đầu của Syria.
 
"Hai tiếng nổ đinh tai nhức óc vang lên. Cả thành phố rung chuyển và cửa sổ ngôi nhà của chúng tôi rung bần bật. Khói đen bốc cao từ khu vực gần trụ sở của Bộ Tổng tham mưu”, một người dân địa phương giấu tên cho biết.
 
Một người dân khác kể lại: “Tôi bị đánh thức bởi tiếng nổ đầu tiên. 5 hoặc 6 phút sau đó là vụ nổ thứ hai. Chúng tôi thường nghe thấy tiếng đạn pháo nhưng những tiếng nổ đó rất lớn, lớn hơn rất nhiều so với thường lệ. Tôi cũng nghe thấy cả tiếng súng nổ”.
 
Hiện chưa có tin tức gì về tình hình thương vong gây ra từ hai vụ đánh bom trên nhưng người ta nghe thấy tiếng xe cứu hoả dồn dập đổ về khu vực bị phong toả. Tuy nhiên, theo dự đoán, số thương vong sẽ không cao bởi vụ nổ bom xảy ra trước giờ làm việc.
 
Các nhà hoạt động cho biết, vụ tấn công vào trụ sở Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria là do phe nổi dậy gây ra.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Thông tin Syria đã lên tiếng cho biết, các vụ tấn công đó chỉ “gây tổn thất nhỏ” đồng thời bác bỏ các thông tin báo chí cho rằng, nhiều sĩ quan quân đội đã thiệt mạng trong vụ tấn công mới nhất này.

Bộ trưởng Thông tin Syria khẳng định, “tất cả các tướng lĩnh quân đội đều ổn”. Ông này cũng cho hay, các lực lượng an ninh Syria đang truy lùng gắt gao những kẻ tấn công ở xung quanh khu vực trụ sở của Bộ Tổng tham mưu.

Vụ đánh bom sáng nay là vụ tấn công mạnh mẽ thứ hai của phe nổi dậy Syria nhằm vào các trụ sở an ninh hàng đầu của quân đội Syria. Trước đó, hôm 18/7, phe nổi dậy từng đánh bom trụ sở Cơ quan An ninh Quốc gia, khiến 4 quan chức an ninh hàng đầu của Syria thiệt mạng.


Kiệt Linh - (theo THX, AP)

Ý kiến bạn đọc