Pháp-Nga hợp tác phát triển xe bọc thép mới

08:37, 01/07/2012
|

(VnMedia) - Nga và Pháp sẽ bắt tay nhau cùng phát triển một loại xe bọc thép mới trong vòng 18 tháng tới, tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport hôm 29/6 cho hay.

   

Phát biểu tại diễn đàn Công nghệ Kỹ thuật đang diễn ra ở Zhukovsky gần Moscow, ông Igor Sevastyanov, Phó Tổng giám đốc Rosoboronexport cho biết, ông đang đứng đầu một nhóm làm việc gồm cả các chuyên gia Nga và Pháp nhằm tìm ra một công nghệ mới để phát triển một mẫu xe bọc thép mới.

 

Ông nói: “Chúng tôi đang phát triển một dự án dưới sự bảo hộ của nhóm lực lượng bộ binh Nga-Pháp do tôi đứng đầu. Hiện tại chúng tôi đang hợp tác để phát triển một số loại phương tiện quân sự trên nền móng của Pháp nhưng với các loại vũ khí của Nga."

   

“Loại phương tiện này sẽ xuất hiện trong một tương lai gần, khoảng 18 tháng nữa. Chúng tôi đã có bản thiết kế nháp và mô hình cũng đã hoàn thiện,” ông nói thêm.   Ông cũng nhấn mạnh rằng, loại xe mới này sẽ được cả lực lượng vũ trang Nga và Pháp sử dụng, đồng thời thêm rằng chúng đáp ứng tiêu chuẩn của cả Nga và Pháp.

Ông cho biết thêm rằng Pháp cũng đang muốn hợp tác sản xuất một loại xe chở binh lính bọc thép chung với Nga để xuất khẩu sang các quốc gia thứ ba khác. Bên cạnh hợp tác với Pháp, ông Sevastyanov cho biết, Nga đang có ý định hợp tác với Mỹ trong việc phát triển vũ khí và các thiết bị quân sự. Tuy nhiên, ông không tiết lộ chi tiết về các dự án hợp tác với Mỹ mà chỉ nói rằng “một sản phẩm chung” có thể “ra lò” trong 5-10 năm tới.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc