Xe tăng chiến đấu Ấn Độ phô diễn sức mạnh

06:55, 27/06/2012
|

(VnMedia) - Ấn Độ đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm phiên bản cải tiến của loại xe tăng chiến đấu chủ lực Arjun do nước này tự chế tạo, tờ Thời báo Ấn Độ hôm qua (25/6) đưa tin.

 
Công tác thử nghiệm xe tăng chiến đấu chủ lực Arjun Mark II được khởi động tại bãi thử Pokhran ở tây bắc Ấn Độ hôm 22/6 và sẽ tiếp tục được thử nghiệm cho đến cuối tháng 7 tới.

 

Tờ Thời báo Ấn Độ dẫn lời người phát ngôn của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ - ông Ravi Gupta cho biết, cuộc thử nghiệm tập trung vào 19 thay đổi chính của phiên bản xe tăng nâng cấp so với phiên bản trước đó.

 

So với xe tăng phiên bản cũ, xe tăng Arjun Mark II có thêm khả năng phóng tên lửa tiêu diệt các mục tiêu tầm xa. Ngoài ra, xe tăng này còn được trang bị thêm nhiều loại đạn dược, vỏ bọc thép chống cháy nổ, súng phòng không tối tân có thể bắn hạ máy bay trực thăng cũng như hệ thống do thám mặt đất.  

 

Nếu thử nghiệm thành công, 124 chiếc xe tăng Arjun Mark II sẽ được đưa vào phục vụ trong biên chế của lực lượng quân đội Ấn Độ. Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, 124 xe tăng chủ lực này sẽ được chế tạo tại một xưởng sản xuất xe tăng ở Avadi, gần Chennay.

 

Theo các chuyên gia quân sự của Ấn Độ, xe tăng Arjun nặng 66 tấn này “chạy nhanh như một chiếc “Ferrari” trên sa mạc. Họ thậm chí còn so sánh nó với loại xe tăng chủ lực “đỉnh cao” của Nga - T-90S, hiện cũng đang phục vụ trong biên chế của quân đội Ấn Độ.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc