Tướng Mỹ bị sa thải vì vạ miệng?

11:44, 06/06/2012
|

(VnMedia) - Lầu Năm Góc vừa thông báo quyết định thay thế Thiếu tướng Neil Tolley, Chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm Mỹ ở Hàn Quốc, hãng tin CNN hôm nay (6/6) đưa tin. Thông báo này được đưa ra một tuần sau khi ông Tolley có những phát biểu gây tranh cãi về Triều Tiên.
 
Trước đó, hồi tuần trước, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Florida, Thiếu tướng Neil Tolley tiết lộ một thông tin gây sốc rằng, lực lượng biệt kích Mỹ và Hàn Quốc đang nhảy dù vào Triều Tiên để thu thập thông tin tình báo về các cơ sở quân sự ngầm của nước này.
 
Theo lời ông Tolley, Bình Nhưỡng đã xây dựng hàng ngàn đường hầm ngầm quân sự bí mật kể từ sau chiến tranh Triều Tiên. "Hệ thống đường hầm ngầm đó được che giấu kỹ nhằm tránh bị các vệ tinh của chúng ta phát hiện. Vì thế, chúng tôi buộc phải cử lực lượng đặc nhiệm của Mỹ và Hàn Quốc đến Triều Tiên để làm nhiệm vụ do thám đặc biệt”, ông Tolley cho hay. Bộ Quốc phòng Mỹ đã chỉ trích gay gắt những phát biểu trên của ông Tolley, miêu tả đó là những thông tin “bị bóp méo, xuyên tạc và sai lầm”.
 
Quyết định thay thế ông Tolley được đưa ra đúng thời điểm này khiến nhiều người nghi ngờ, nó có liên quan đến những phát biểu “vạ miệng” của ông này.
 
Tuy nhiên, phát ngôn viên Lực lượt Mỹ ở Hàn Quốc - Jennifer Buschick khẳng định với CNN rằng: “Việc thay thế ông Tolley chỉ là hoạt động định kỳ đã được lên kế hoạch từ nhiều tháng trước. Nó không có liên quan gì đến những sự việc gần đây”.
 
Phát ngôn viên Buschick cho biết thêm, ông Tolley chỉ còn hai tháng nữa là kết thúc nhiệm kỳ 2 năm. Ông này sẽ được thay thế bởi Thiếu tướng Eric P. Wendt – người đang phục vụ trên chiến trường Afghanistan.


Kiệt Linh - (theo CNN)

Ý kiến bạn đọc