Trung Quốc ký thỏa thuận quân sự với Hàn Quốc?

14:53, 01/06/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (31/5), Trung Quốc đã lên tiếng phủ nhận việc ký kết một thoả thuận  quân sự với Hàn Quốc.

 

Mặc dù Trung Quốc đang giữ một thái độ tích cực đối với việc phát triển mối quan hệ quân sự với Hàn Quốc, nhưng hai nước chưa hề ký kết bất cứ một thỏa thuận nào như giới truyền thông Hàn Quốc đưa tin gần đây. Thông tin được người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Trung Quốc - ông Yang Yunjun đưa ra tại một buổi họp báo vắn được tổ chức tại thủ đô Bắc Kinh ngày hôm qua (31/5).

 

Ông Yang nói thêm rằng, mối quan hệ quân sự giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đã có những bước tiến vững chắc trong những năm gần đây. Ông này viện dẫn việc thiết lập đường dây nóng trực tiếp hồi năm 2008 giữa lực lượng hải quân và không quân hai nước như bằng chứng của sự phát triển quan hệ quân sự song phương Trung-Hàn. Ông Yang cho biết, đường dây đó đã được sử dụng rất nhiều lần trong công tác phối hợp cứu hộ và ngăn chặn nhưng hiểu lầm giữa hai bên.

 

“Việc thiết lập đường dây điện thoại trực tiếp là một ví dụ điển hình trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và tăng cường tin cậy lẫn nhau giữa hai nước,” ông Yang nói thêm.

 

Khi được hỏi liệu Trung Quốc có ký kết các thỏa thuận trao đổi quân sự với lực lượng vũ trang của các quốc gia láng giềng trong thời gian tới hay không, ông Yang chỉ nói rằng, Trung Quốc hiểu rõ tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác với lực lượng vũ trang các nước láng giềng.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc