Syria đang tiến sát tới nội chiến?

16:15, 20/06/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (19/6), các quan sát viên Liên Hợp Quốc tại Syria đã nói với giới phóng viên rằng, tình hình ở đất nước Trung Đông hiện đang “trở nên tồi tệ hơn” khi các cuộc giao tranh đẫm máu giữa quân chính phủ và phe nổi dậy gia tăng không ngừng..

 

Các quan sát viên Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế nhân đôi nỗ lực để ngăn chặn tình trạng bạo lực đang gia tăng ở Syria.  

 

“Tình hình đang trở nên tồi tệ hơn. Nhiều người dân Syria, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đang mắc kẹt trong các cuộc giao chiến. Tất cả các bên của Syria cũng như Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cần phải tập trung nỗ lực hơn nữa để bình ổn tình hình”, Thiếu tướng Robert Mood - người đứng đầu Phái đoàn Quan sát viên Liên Hợp Quốc ở Syria, cho biết trong một buổi họp báo của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Cuộc họp báo này diễn ra 3 ngày sau khi ông Mood tuyên bố tạm ngưng sứ mệnh của phái đoàn quan sát viên Liên Hợp Quốc tại Syria do lo ngại tình hình bạo lực sẽ gây ảnh hưởng đến sự an toàn của lực lượng này.

Các cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và phe nổi dậy kéo dài 16 tháng qua ở Syria tiếp tục gia tăng trên khắp đất nước trong ngày hôm qua (19/6), bất chấp những nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm bình ổn và giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị này.

   

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, kể từ khi cuộc nổi dậy chống chính phủ nổi lên hồi tháng 3 năm ngoái, đã có hơn 10.000 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là dân thường. Cả hai phe chính phủ và nổi dậy đều không chịu đứng ra chịu trách nhiệm về tình trạng bạo lực chưa có lối thoát ở đất nước này.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc