Sức mạnh súng ngắn hiện đại mới của Nga

18:57, 14/06/2012
|

(VnMedia) - Lực lượng Vũ trang Nga sẽ được trang bị một loại súng ngắn mới siêu hiện đại. Súng lục Strizh 9-mm sẽ thay thế cho những khẩu súng Makarov già nua, cũ kỹ của quân đội Nga trong vòng vài tháng tới. Đây là thông báo vừa được Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đưa ra ngày hôm qua (13/6).

 

“Chúng tôi đã phê chuẩn loại súng ngắn mới có tên là Strizh. Đây là loại súng sẽ thay thế cho loại súng Makarov trong vài tháng tới”, ông Rogozin – người phụ trách ngành công nghiệp quốc phòng Nga, đã cho biết như vậy tại một cuộc trả lời phỏng vấn đài truyền hình Rossiya.

 

Súng ngắn Makarov đã là loại vũ khí tiêu chuẩn của lực lượng quân đội và cảnh sát Nga trong suốt hơn 60 năm qua. Giờ đây, Lực lượng Vũ trang Nga sẽ được đón nhận một loại súng ngắn mới Strizh ưu việt hơn. Súng Strizh do công ty tư nhân Arsenal Firearms phát triển. Strizh được cho là có tính năng còn cao hơn cả loại súng nổi tiếng Glock 17 của Áo. Nhiều quan chức Nga còn mạnh mồm khẳng định, Strizh sẽ “bóp chết” Glock 17. Glock 17 là loại vũ khí được lực lượng đặc nhiệm khắp thế giới ưa chuộng.

 

Súng Strizh được sản xuất ở dạng dùng thân súng hoàn toàn bằng kim loại (nặng đến 890g), cũng như thân súng có sử dụng polymer (nặng đến 750g). Súng ngắn có hộp đạn 18 hoặc 30 viên, các nút bấm chốt thả hộp đạn bố trí ở cả hai bên báng súng.

 

Strizh được trang bị cơ cấu khóa nòng mới (nòng chỉ chuyển động tiến lùi trên các “ray” đặc biệt). Kết quả là súng không bị giật trong tay như súng PM (K59) chẳng hạn nên bắn chính xác hơn.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc