Siêu chiến đấu cơ rơi vì va chạm với ... chim

07:11, 29/06/2012
|

(VnMedia) - Một chiếc Sukhoi Su-27UB của Lực lượng Không quân Nga sáng nay (28/6) đã bị rơi ở quận Petrozavodsk thuộc nước CH Karelia, phía đông bắc Nga. Rất may, các phi công lái máy bay đã thoát ra ngoài một cách an toàn, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
 
"Chiếc máy bay đã lao xuống khu vực thuộc ngôi làng Besovets và hiện tại, người ta đang tìm kiếm hai phi công", một nguồn tin từ lực lượng cảnh sát địa phương cho biết.
 
Theo những báo cáo ban đầu, không có ai bị thương cũng như không có tổn thất nào xảy ra trên mặt đất do chiếc máy bay gặp nạn gây ra.
 
Một phát ngôn viên của Quân khu Phía Tây cho hãng tin RIA Novosti biết, nguyên nhân vụ tai nạn trên có thể xuất phát từ một con chim. Con chim này đã bị nuốt chửng vào một trong hai động cơ phản lực của chiếc Su-27UB. “Ngoài ra, cũng có thể chiếc Su-27UB này bị nạn do một trong các hệ thống kiểm soát bay của máy bay bị hỏng,” phát ngôn viên trên phỏng đoán.
 
Thông tin chính xác về nguyên nhân của vụ rơi máy bay chiến đấu Su-27UB có thể sẽ được công bố trong hai ngày tới sau khi các cơ quan chức năng có cuộc điều tra toàn diện.
 
Chiếc Su-27UB gặp nạn khi đang thực hiện chuyến bay kiểm tra thời tiết định kỳ. Khi đó, chiếc chiến đấu cơ này không được trang bị bất kỳ vũ khí gì, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng - Đại tá Igor Konashenkov cho biết thêm.
 
Su-27UB là biến thể hai chỗ ngồi của loại máy bay chiến đấu Su-27 một chỗ ngồi. Đây là loại máy bay chuyên dùng cho các nhiệm vụ huấn luyện. Nó được sản xuất từ giữa những năm 1980. Hiện tại không quân Nga có hơn 400 chiếc Su-27UB trong biên chế.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc