Rợn người clip trẻ em Syria bị sát hại dã man

16:57, 29/06/2012
|

(VnMedia) - Một đoạn clip ghi lại cảnh hàng chục trẻ em vô tội bị sát hại dã man trong cuộc xung đột đẫm máu ở Al-Houla được các nhà hoạt động dân chủ của Syria đăng tải ngày 25/5 vừa qua đã khiến dư luận không thể không bàng hoàng.

 

Đoạn clip ngay sau khi được đăng tải trên trang Youtube đã thu hút được hàng trăm nghìn người xem và những phản hồi đầy bức xúc.

 

Đoạn clip ghi lại cảnh thi thể đầy máu, trong đó nhiều thi thể không còn nguyên vẹn của khoảng 32 đứa trẻ vô tội khoảng 10 tuổi đang nằm chống chất lên nhau trên một tấm chiếu trong một khu nhà hoang. Những đứa trẻ này được cho là đã mất mạng trong vụ xung đột thảm khốc giữa phe chính phủ và phe nổi dậy ở Syria xảy ra ở thị trấn Al-Houla thuộc thành phố điểm nóng Homs hồi cuối thàng 5 vừa qua. Vụ xung đột mà giới truyền thông quốc tế gọi là thảm sát này cướp đi sinh mạng của tổng cộng 100 người.

 

Những đứa trẻ xấu số thiệt mạng chủ yếu là do bị xe tăng hay đại bác tấn công bởi vậy thi thể nhiều bé không còn nguyên vẹn, đầu một nơi, người một nơi. Nhiều nguồn tin còn cho rằng nhiều đứa trẻ trong số này bị lực lượng an ninh của chính phủ Syria bắn chết.

Syria đã rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị dẫn đến đổ máu kinh hoàng nhất trong lịch sử nước này trong suốt hơn 15 tháng qua mà chưa tìm được nút gỡ. Cuộc xung đột chính trị dẫn đến đổ máu này đã gây thiệt hại nghiêm trọng cả về người và của cho quốc gia này. 

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, tính đến nay, đã có hơn 10.000 người , chủ yếu là dân thường thiệt mạng trong cuộc xung đột trên. Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế đặc biệt là các cường quốc phương Tây đang gia sức tìm ra giải pháp tháo gỡ khủng hoảng cho đất nước này nhưng đến nay vẫn rơi vào bế tắc.


Đan Khanh - (theo clip Youtube)

Ý kiến bạn đọc