Pakistan "dọa" Ấn Độ, tiếp tục thử tên lửa hạt nhân

07:46, 07/06/2012
|

(VnMedia) - Pakistan vừa thử thành công một quả tên lửa hành trình hạt nhân Hatf-7 “Babur", đài truyền hình GEO-TV dẫn lời một nguồn tin quân đội cho hay.

 

Tên lửa này được phóng đi từ một bệ phóng di động ở một địa điểm bí mật hôm 5/6. Babur là một loại tên lửa hành trình do Pakistan tự thiết kế và lắp đặt. Theo truyền thông địa phương, tên lửa này có độ chính xác cao với tầm bắn 700 km. Hệ thống tên lửa này được ứng dụng công nghệ tàng hình để giảm khả năng phát hiện của ra-đa đối phương.

 

Gần đây, Pakistan đã liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa hạt nhân. Trước đó, hôm 29/5, Lực lượng vũ trang Pakistan đã thử thành công một quả tên lửa hạt nhân tầm ngắn có tên Hatf IX (NASR). Quả tên lửa đất đối đất đa nòng này cũng do Pakistan tự chế, có tầm bắn 60 km và có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với độ chính xác cao.

 

Vụ thử được tiến hành tại một địa điểm bí mật ở Pakistan   Đây là lần thứ ba Pakistan thử tên lửa hạt nhân kể từ khi Ấn Độ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Agni-V, có khả năng nhắm mọi mục tiêu ở tận Trung Quốc hồi tháng trước. Trước đó, Pakistan đã thông báo thử thành công tên lửa đạn đạo Hatf III vào ngày 10/5 và thử thành công tên lửa đạn đạo Shaheen-1A vào ngày 25/4.

 

Ấn Độ và Pakistan thường xuyên tiến hành các vụ thử tên lửa kể từ khi cả hai nước “khoe” khả năng vũ khí hạt nhân của mình vào năm 1998. Giới phân tích quân sự cho biết, ưu tiên chiến lược của Ấn Độ là đẩy Pakistan ra xa để tập trung hơn vào Trung Quốc, trong khi Pakistan vẫn lo ngại về nước láng giềng phía đông của mình.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc