Nga tiến hành 1.000 cuộc tập trận trong 6 tháng

07:32, 01/06/2012
|

(VnMedia) - Lực lượng Vũ trang Nga sẽ tiến hành hơn 1.000 cuộc tập trận chiến thuật cũng như tập trận chỉ huy-tham mưu trong giai đoạn mùa hè kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11 tới. Đây là thông báo vừa được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra ngày hôm qua (31/5).
 
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, những cuộc tập trận huấn luyện mùa hè sẽ tập trung vào các bài diễn tập nhằm giúp tăng cường khả năng tương tác giữa tất cả các đơn vị, bộ phận trong Lực lượng Vũ trang Nga. Đợt tập trận rầm rộ sắp tới còn giúp các đơn vị quân đội sử dụng hiệu quả hệ thống quản lý chiến trường tự động.
 
Được biết, mỗi tuần, các binh lính Nga sẽ được diễn tập từ 2 đến 3 lần với vũ khí và phương tiện quân sự. Mục tiêu là nhằm giúp Lực lượng Vũ trang Nga rèn luyện khả năng sử dụng thành thạo nhiều loại vũ khí và nâng cao kỹ năng lái các phương tiện quân sự.
 
Đỉnh cao của hơn 1.000 cuộc tập trận trong 6 tháng tới là các cuộc tập trận chiến lược quy mô lớn Kavkaz-2012 ở phía nam nước Nga và ở Bắc Caucasus. Những cuộc tập trận này sẽ có sự tham gia của các đơn vị quân đội đến từ Nam Ossetia và Abkhazia. Nga đã thừa nhận Nam Ossetia và Abkhazia là những quốc gia độc lập từ năm 2008.
 
Ngoài ra, Nga cũng sẽ tổ chức khoảng 50 cuộc tập trận chung với các quốc gia nước ngoài, trong đó có cuộc tập trận với Khối Thịnh vượng chung Slavic gồm Ukraine và Belarus, cuộc tập trận INDRA-2012 với Ấn Độ, Selenga và Mông Cổ...
 
Hải quân Nga còn có truyền thống tham gia vào các cuộc tập trận quốc tế lớn như RIMPAC, FRUKUS, Đại bàng phía Bắc (Northern Eagle) và Blackseafor.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc