Nga lại đưa tàu chiến sang Syria?

08:45, 18/06/2012
|

(VnMedia) - Hãng tin RIA Novosti hôm qua (17/6) dẫn lời một nguồn tin từ Hạm đội Biển Đen của Nga cho hay, thông tin một tàu chiến chở vũ khí và binh lính của Nga đến Syria là sai sự thật.

 

Nguồn tin trên cho biết: “Con tàu này chỉ đang ở vị trí sẵn sàng xuất phát giống như tất cả các tàu chiến khác trong hạm đội. Con tàu chưa được nhổ neo và cũng chưa nhận được lệnh tiến đến Syria ”.

 

Trước đó, cũng trong ngày 17/6, báo chí Ukraine viện dẫn nguồn tin từ đài CNN và một số hãng truyền thông phương Tây khác đưa tin, tàu đổ bộ lớn Nikolai Filchenkov của Hạm đội Biển Đen của Nga đồn trú ở Crimea, Ukraine, đang tiến về cảng Tartus của Syria. Con tàu này mang theo nhiều loại vũ khí và cả binh lính Nga. Truyền thông Mỹ cho biết, tình báo nước này đã tìm thấy dấu vết cho thấy con tàu đang di chuyển về phía Syria .

   

Hồi cuối tháng 5 vừa qua, truyền thông quốc tế cũng đưa tin, một tàu chở hàng của Nga đã cập cảng Tartus của Syria hôm 26/5, mang theo nhiều vũ khí để cung cấp cho lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad.

 

Ngay sau khi thông tin trên được đưa ra, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc – Susan Rice đã lên tiếng chỉ trích hành động của Nga. Tuy nhiên, sau đó, Moscow cũng lên tiếng bác bỏ kịch liệt cáo buộc trên, nói rằng Nga “không cung cấp cho Syria hay bất cứ nước nào những thứ có thể được dùng để chống lại các cuộc biểu tình hòa bình”.

   

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, sau hơn 15 tháng kể từ khi cuộc nổi dậy chống chính phủ nổi lên ở Syria, đã có khoảng 10.000 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là dân thường.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc