Mỹ, Israel và Anh đang lên kế hoạch tấn công Iran?

09:53, 22/06/2012
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Tình báo Iran – ông Heidar Moslehi hôm qua (21/6) cho biết Mỹ, Anh và Israel đang có ý đồ thực hiện một âm mưu tấn công mạng chung nhằm vào Tehran .

   

Đài truyền hình Press TV dẫn lời ông Moslehi cho biết: “Dựa vào những thông tin thu thập được, Mỹ và Nhà nước Do Thái (Israel) cùng với MI6 (cục tình báo Anh) đã lên kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công mạng nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran sau khi cuộc đàm phán giữa Iran và các nước P5+1 ở Moscow kết thúc”.

   

Vòng đàm phán hạt nhân gần đây nhất giữa Iran với P5+1 (Mỹ, Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga và Đức) đã kết thúc ở Moscow hôm thứ Ba tuần trước mà không đi đến được thỏa thuận cuối cùng. Tuy nhiên, các bên đã nhất trí sẽ tiếp tục ngồi lại với nhau lần nữa tại Istanbul vào tháng 7 tới.

   

“Họ vẫn đang tìm cách để thực thi âm mưu (tấn công mạng) của mình, nhưng chúng tôi đã có những biện pháp đối phó cần thiết,” ông Moslehi nói thêm.

                                                                                                              

Trước đó, hôm 19/6, tờ Washington Post cũng trích dẫn lời của một chuyên gia mạng Mỹ, cho rằng, Israel cùng với Mỹ đang phát triển một loại virus máy tính có tên “Flame” nhằm mục tiêu phá hoại các nhà máy lọc dầu, làm chậm chương trình hạt nhân Iran.

 

Các quan chức Mỹ cho biết loại virus mới có khả năng lập bản đồ cũng như theo dõi mạng máy tính Iran , đồng thời thu thập lượng lớn thông tin tình báo để chuẩn bị cho chiến dịch tấn công mạng trên quy mô lớn vào Iran .

 

Tuy nhiên, người đứng đầu Tổ chức Công nghệ thông tin Iran, Ali Hakim Javadi tuyên bố Iran đang cho sản xuất phần mềm chống virus có khả năng nhận diện và loại bỏ các nguy cơ từ virus "Flame" của Mỹ.

 

Trong những năm qua, Iran luôn là mục tiêu của nhiều cuộc tấn công mạng nhằm phá vỡ hệ thống công nghiệp dầu khí và chương trình hạt nhân của nước này.


Đan Khanh - (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc