Israel - Mỹ tập trận phòng thủ tên lửa chung lớn nhất lịch sử

15:48, 26/06/2012
|

(VnMedia) - Israel và Mỹ đang lên kế hoạch tháng 10 tới sẽ tổ chức một cuộc tập trận phòng thủ tên lửa chung quy mô lớn nhất từ trước tới nay, truyền thông địa phương hôm qua (25/6) cho hay.

 

Khoảng 3.000 binh lính dự kiến sẽ tham gia cuộc tập trận này. Tại cuộc tập trận, các binh lính sẽ được thực tập kỹ năng phản ứng nhanh trước “cơn mưa tên lửa” giả định mà Iran Syria “dội” sang Israel , tờ Ma’ariv cho biết.

 
Israel sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa mới nâng cấp Arrow 2, trong khi đó Mỹ cũng sẽ triển khai hệ thống phòng không PAC-C Patriot và hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis trong cuộc tập trận này.

   

Người phát ngôn của Lực lượng Phòng thủ Israel từ chối bình luận chi tiết về cuộc tập trận và cũng không cho biết đây có phải cuộc tập trận mang tên “AC12” mà Israel hoãn hồi tháng 1 vừa qua hay không.

 

Trong cuộc tập trận AC12, không lực Israel dự kiến sẽ thử nghiệm các hệ thống chống tên lửa, trong đó có hệ thống Iron Dome, Arrow, Magic Wand và tên lửa Patriot do Mỹ sản xuất. Còn phía Mỹ sẽ góp mặt với hệ thống đánh chặn tên lửa THAAD, cũng như nhiều loại vũ khí công nghệ cao khác.

Một số nguồn tin cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Israel - ông Ehud Barak khi đó đã đề xuất hoãn cuộc tập trận với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - ông Leon Panetta do hạn chế ngân sách. Tuy nhiên, đại sứ Israel tại Mỹ lại cho biết nguyên nhân hoãn cuộc tập trận chỉ đơn thuần do vấn đề kỹ thuật.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc