Iran ra lời cảnh báo sắc lạnh với Israel

09:18, 24/06/2012
|

(VnMedia) - Phó Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Iran - Thiếu tướng Mostafa Izadi  hôm qua (23/6) đã lên tiếng cảnh báo Israel trước bất cứ cuộc tấn công quân sự nào nước này định nhằm vào nước Cộng hòa Hồi giáo, hãng tin bán chính thức Fars đưa tin.

 

Israel thiếu lòng can đảm và khả năng làm phương hại Iran và nếu họ mở bất cứ một cuộc tấn công nào nhằm vào Iran , thì điều đó sẽ đồng nghĩa với việc Israel sẽ bị phá hủy ngay lập tức, Thiếu tướng Mostafa Izadi nói với Fars .


“Nước Cộng hòa Hồi giáo thừa khả năng chống trả các cuộc tấn công quân sự. Và nếu nhà nước Do Thái muốn tấn công chúng tôi, họ sẽ phải hứng chịu hậu quả khôn lường,’ ông Izadi nói thêm.

Lời cảnh báo trên của Iran được đưa ra vài ngày sau khi vòng đàm phán gần đây nhất về chương trình hạt nhân của Iran kết thúc ở Moscow hôm thứ 3 vừa rồi mà không đạt được bất cứ thỏa thuận nào.

Các nước phương Tây bao gồm Mỹ và Israel nghi ngờ Iran đang ngầm sản xuất vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc của chương trình hạt nhân dân sự và đã liên tục gây sức ép, buộc nước này phải từ bỏ tham vọng hạt nhân của mình. Tuy nhiên, Iran đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên, khẳng định chương trìnhhạt nhân của họ chỉ nhằm mục đích hòa bình là sản xuất điện năng.

 

Mỹ , Israel tuyên bố sẽ tìm mọi cách để ngăn chặn Iran phát triển hạt nhân, không ngoại trừ khả năng tấn công quân sự.

 

Bất chấp sức ép và những đe dọa của phương Tây và Liên Hợp Quốc , Iran vẫn tuyên bố sẽ theo đuổi tham vọng hạt nhân đến cùng.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc