Gây tai nạn liên hoàn, Bộ trưởng Thương mại Mỹ từ chức

07:19, 22/06/2012
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Thương mại Mỹ John Bryson hôm qua (21/6) đã chính thức đệ đơn xin từ chức chỉ vài tuần sau khi ông gây ra tai nạn liên hoàn ở Los Angeles. Nguyên nhân khiến cho ông Bryson gây tai nạn liên tiếp được cho là ông bị tai biến ngập máu khi đang lái xe.
 
Trong một bức thư gửi Tổng thống Barack Obama, Bộ trưởng Bryson cho biết, ông sẽ rời khỏi nội các vì lý do, bệnh tình của ông “có thể làm xao lãng trách nhiệm của ông với tư cách là Bộ trưởng.” "Đất nước của chúng ta sẽ được phục vụ tốt hơn khi có sự thay đổi vị trí lãnh đạo ở Bộ Thương mại”, ông Bryson nói thêm.
 
Ông Bryson hiện đang bị điều tra vì hai vụ đâm xe rồi bỏ chạy. Đây là một trong những tội được coi là rất nghiêm trọng khi tham gia giao thông ở Mỹ.
 
Theo biên bản ghi chép lại của Văn phòng Cảnh sát trưởng Thành phố Los Angeles, vào tối ngày 11/6, Bộ trưởng Bryson đã lái chiếc xe Lexus đâm vào đằng sau một chiếc xe khác khi ông đang đợi tàu đi qua tại một ngã tư ở thành phố San Gabriel. Sau đó, Bộ trưởng Bryson có xuống xe nói chuyện với 3 người đàn ông đi trong chiếc xe vừa bị ông đâm. Tuy nhiên, trong lúc lái xe rời đi ngày sau đó, ông Bryson lại tiếp tục đâm vào chiếc xe này một lần nữa.
 
Chưa hết, trên đường lái đến thành phố Rosemead chỉ vài phút sau đó, Bộ trưởng Thương mại Mỹ lại đâm vào một chiếc xe thứ hai. Người ta đã tìm thấy ông Bryson “một mình và bất tỉnh sau tay lái trên xe”.
 
Theo cảnh sát Los Angeles, không có dấu hiệu Bộ trưởng Bryson bị say rượu hay dính dáng đến chất kích thích khi xảy ra tại nạn. Không ai bị thương trong các vụ tai nạn liên quan đến ông Bryson nhưng bản thân vị Bộ trưởng 68 tuổi phải nghỉ làm trong một thời gian để kiểm tra sức khỏe.
 
Trong một bản thông báo được đưa ra ngày 11/6, người phát ngôn Bộ Thương mại Mỹ cho biết, Bộ trưởng Bryson đã bị tai biến trong khi đang lái xe và ông đã được đưa vào viện điều trị. Các bác sỹ cho rằng, Bộ trưởng Thương mại Mỹ có những triệu chứng ban đầu của chứng động kinh.
 
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chấp nhận đơn xin từ chức của Bộ trưởng Bryson. Ông Obama cho biết: "Tối qua, tôi đã chập nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Thương mại Bryson. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến ông Bryson. Tôi đánh giá cao sự đóng góp của ông ấy trong nhiều tháng qua trên cương vị người đứng đầu Bộ Thương mại. Tôi cầu chúc cho ông ấy và gia đình những điều tốt đẹp nhất”.
 
"Với tư cách là Bộ trưởng, ông Bryson đã chiến đấu không mệt mỏi cho các doanh nghiệp và công nhân của chúng ta. Ông ấy đã giúp tăng xuất khẩu, đẩy mạnh sản xuất của Mỹ ở trong và ngoài nước. Ông Bryson đã chứng tỏ mình là một nhà lãnh đạo xuất sắc và hiệu quả”, ông Obama cho biết thêm.
 
Ông Bryson hôm qua đã nói với các nhân viên của mình rằng, vị trí của ông tạm thời sẽ được thay thế bởi Thứ trưởng Bộ Thương mại Rebecca Blank.
 
Ông Bryson được bầu chọn vào vị trí Bộ trưởng Thương mại Mỹ hồi năm ngoái sau khi người tiền nhiệm của ông - Gary Locke trở thành Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc. Việc ông Bryson được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Thương mại được xem là một nỗ lực của Tổng thống Obama nhằm giúp Mỹ khôi phục nền kinh tế. Ông Bryson đã nhận được số phiếu ủng hộ áp đảo tại cuộc bỏ phiếu trong Thượng viện vì ông này được đánh giá rất cao về năng lực. Ông đã từng để lại dấu ấn lớn khi đang còn làm trong ban điều hành của hai tập đoàn nổi tiếng Boeing và Walt Disney.


Kiệt Linh - (theo AFP, Reuter, THX)

Ý kiến bạn đọc