Cựu Thủ tướng Romania tự sát

16:23, 21/06/2012
|

(VnMedia) - Cựu Thủ tướng Romania  - Adrian Nastase đã tìm cách tự vẫn vài giờ sau khi ông bị toà án tối cao của nước này kết án 2 năm tù giam vì tội gây quỹ trái phép.

 

Tuy nhiên, nỗ lực tự vẫn của ông đã bất thành và hiện ông đã qua cơn nguy kịch.

 

Theo đài truyền hình địa phương, ông Nastase đã tự dùng súng bắn vào cổ mình nhưng rất may đã được phát hiện kịp thời. Ông đã được đưa ngay đến Bệnh viện Cấp cứu Floreasca gần đó.

   

Thủ tướng Romania  - Victor Ponta ngay sau khi nghe tin đã đến ngay bệnh viện để thăm ông Nastase trong khi ông đang chờ vào phòng phẫu thuật.  

 

Trước đó, Tòa án Tối cao Romania kết án ông Nastase, 62 tuổi 2 năm tù với cáo buộc ông vận động trái phép gần 2 triệu USD trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2004. Trước những cáo buộc vận động sai phép, tham nhũng… ông Nastase khăng khăng bác bỏ và khẳng định đó chỉ là những lời vu khống, có động cơ chính trị.

 

Liên minh châu Âu (EU) trong nhiều năm qua gây áp lực yêu cầu Romania đưa các quan chức tham nhũng ra ánh sáng. Được biết, cựu Thủ tướng Nastase là chính trị gia cấp cao nhất của Romania bị phạt tù kể từ năm 1989.


Đan Khanh - (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc