Chương trình hạt nhân của Iran là "minh bạch"

13:55, 28/06/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (27/6), người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Iran  - ông Ramin Mehmanparast tuyên bố chương trình hạt nhân của nước này là “rõ ràng, minh bạch”, hãng thông tấn bán chính thức Mehr đưa tin.

 

Phản ứng trước tuyên bố gần đây của Bộ trưởng Ngoại giao Ả-Rập Xê-út - ông Saud al-Faisal về chương trình hạt nhân Iran, ông Ramin cho biết: “Chính sách hạt nhân của Cộng hoà Hồi giáo Iran và các cuộc đàm phán liên quan đang được thực hiện một cách minh bạch và nghiêm túc với mục đích bảo vệ quyền hạt nhân của nước chúng tôi.”

   

Theo thông tin đưa ra trước đó, trong bài phát biểu tại một hội nghị bộ trưởng chung giữa Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh và Liên minh châu Âu ở Luxemburg, Ngoại trưởng Ả-Rập Xê-út cho biết: “Đàm phán với Iran về chương trình hạt nhân là 'một sự lãng phí thời gian'”.


Tuyên bố trên của ông Saud al-Faisal đã khiến Iran hết sức phẫn nộ.
 
 

Hồi tuần trước, vòng đám phán gần đây nhất giữa Iran và P5+1 (gồm Mỹ, Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga và Đức) về chương trình hạt nhân của Iran đã kết thúc tại thủ đô  Moscow của Nga mà không đi đến được thoả thuận cuối cùng. Tuy nhiên, tại vòng đàm phán, các bên đã nhất trí sẽ ngồi lại với nhau lần nữa tại Istanbul vào tháng 7 tới ở cấp độ chuyên gia.

 

Mỹ , Israel và một số cường quốc phương Tây nghi ngờ Iran đang ngầm sản xuất vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc của chương trình hạt nhân dân sự. Tuy nhiên, Iran đã một mực phản đối cáo buộc trên, khẳng định chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm mục đích hoà bình là sản xuất điện năng.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc