Chết đuối vì cứu chân dung cố Chủ tịch Kim

06:58, 29/06/2012
|

(VnMedia) - Một nữ sinh Triều Tiên 14 tuổi đã chết đuối vì cố gắng cứu hai bức chân dung của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và cố Chủ tịch Kim Jong Il trong dòng nước lũ. Nữ sinh này mới đây đã được các quan chức Triều Tiên vinh danh, báo chí Triều Tiên hôm qua (27/6) đưa tin.
 
Em Han Hyon-Gyong, một học sinh đến từ tỉnh Nam Hamkyong, phía đông Triều Tiên, đã thiệt mạng hôm 11/6 khi cô bé này tìm cách lấy hai bức chân dung của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và cố Chủ tịch Kim Jong Il ra khỏi ngôi nhà đã bị ngập chìm trong nước lũ của mình. Thông tin này đã được đăng tải trên tờ Rodong Sinmun.
 
Theo tờ báo trên, bố mẹ và các thầy cô giáo của Han cũng đều nhận được phần thưởng vì hành động của cô bé. Tờ Rodong Sinmun cũng ca ngợi chính quyền “đã nuôi dạy được những đứa trẻ như thế”.
 
Đây không phải là lần đầu tiên có người thiệt mạng vì bảo vệ chân dung của cố Chủ tịch Triều Tiên. Hồi năm 2007, một nông dân địa phương đã mất vợ và con trong một trận sạt lở đất khi ông này đang tìm cách cứu bức chân dung của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.
 
Người dân Triều Tiên vốn rất tôn sùng các nhà lãnh đạo của mình. Điều đó thể hiện rất rõ qua cái chết của Chủ tịch Kim Jong Il hồi cuối năm ngoái. Hàng triệu người dân Triều Tiên đã tiễn đưa Nhà lãnh đạo kính yêu của họ về nơi vĩnh hằng trong biển nước mắt. Nhiều nước phương Tây tỏ ra hoài nghi về tình cảm của người dân Triều Tiên dành cho các nhà lãnh đạo như cố Chủ tịch Kim Nhật Thành hay cố Chủ tịch Kim Jong Il.
 
Tuy nhiên, tình cảm không phải là thứ có thể dễ dàng làm giả được nhất là với hàng triệu người. Nhiều người đã không khỏi xúc động trước hình ảnh một nữ phát thanh viên mắt đẫm lệ nghẹn ngào thông báo về sự ra đi đột ngột của Chủ tịch Kim. Một người nước ngoài có mặt tại Khách sạn Koryo ở thủ đô Bình Nhưỡng cũng đã tận mắt chứng kiến các nhân viên khách sạn khóc thương Nhà lãnh đạo của họ.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc