Biểu tình vì bà mẹ đơn thân bị cưỡng hiếp

07:56, 04/06/2012
|

(VnMedia) - Hàng nghìn người dân Colombia đã đổ xuống đường phố ở thủ đô Bogota để đòi công bằng và công lý cho một người phụ nữ là nạn nhân trong vụ cưỡng hiếp và giết người dã man làm chấn động đất nước này thời gian gần đây.

 

Nạn nhân là cô Rosa Elvira Cely, một người mẹ đơn thân làm nghề bán kẹo dạo trên dọc các con phố của thủ đô Bogota . Cô này đã bị một kẻ cuồng dâm tấn công và hãm hiếp một cách dã man hôm 23/5.


Cô Rosa Elvira Cely, 35 tuổi được phát hiện đang nằm bán khỏa thân với dấu hiệu bị hành hạ ở giữa Công viên Quốc gia sau khi cô cố gắng gượng gọi điện báo tin cho cảnh sát. Cô đã tử vong 4 ngày sau đó vì thương tích quá nặng. Một người đàn ông 44 tuổi là Javier Valasco, kẻ tình nghi là thủ phạm cưỡng hiếp cô đã bị bắt giữ hôm 1/6. Kẻ tình nghi thứ hai cũng đã bị bắt giữ hôm qua (3/6).

Câu chuyện bi thảm của người phụ nữ xấu số này đã gây chấn động cả Colombia và đã lấy đi nước mắt của không biết bao nhiêu người phụ nữ ở đất nước này. Năm ngoái, theo thống kê, ở Colombia có tới hơn 51.000 phụ nữ là nạn nhân của các vụ bạo lực và cưỡng hiếp.

 

Những người biểu tình kêu gọi chính phủ phải có những hình phạt nặng hơn đối với những kẻ cưỡng hiếp. Nhiều chính trị gia, nhạc sỹ và các nhà hoạt động vì hòa bình cũng có mặt trong dòng người biểu tình. Những người này tập trung tại Công viên Quốc gia nằm ở trung tâm của thủ đô Bogota .

   

Tổng thống Colombia – Juan Manuel Santos đã viết trên trang mạng xã hội cá nhân Twitter của mình rằng, ông ủng hộ cuộc tuần hành, nói rằng: “Tất cả người dân Colombia đều phản đối mọi hành động bạo lực lên phụ nữ.”


Đan Khanh - (theo BBC)

Ý kiến bạn đọc