200 người chết trong tai nạn máy bay kinh hoàng

07:25, 04/06/2012
|

(VnMedia) - Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã tuyên bố để quốc tang 3 ngày sau khi một trong những vụ tai nạn máy bay khủng khiếp nhất và kinh hoàng nhất đất nước Tây Phi xảy ra ngày hôm qua (3/6). Vụ tai nạn này đã cướp đi sinh mạng của 193 người.
 
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Dana Air khởi hành từ thủ đô Abuja và đã bị rơi giữa khu vực dân cư đông đúc ở thủ phủ kinh tế Lagos. Vụ tai nạn này đã làm 153 người đi trên máy bay thiệt mạng. 40 người khác sống trong một tòa nhà hai tầng cũng đã chết khi máy bay đâm đúng vào nơi ở của họ, Cục Hàng không Dân sự Nigeria (NCAA) cho biết.
 
NCAA đã xác nhận thông tin về vụ tai nạn khủng khiếp trên chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi một chiếc máy bay chở hàng khác của Nigeria bị rơi ở Ghana, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.
 
Khi chiếc máy bay của Dana Air lao xuống mặt đất, nó đã đâm trúng phải một tòa nhà hai tầng với mỗi tầng có 6 căn hộ. Chiếc máy bay đã bị mắc kẹt giữa tòa nhà và bốc cháy đùng đùng. Rất nhanh sau đó, cả tòa nhà hai tầng bốc cháy ngùn ngụt theo. Ngọn lửa lớn đến nỗi các nhân viên cứu hộ rất khó có thể dập tắt.
 
Một phóng viên Tân Hoa xã cho biết, Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Quốc gia của Nigeria đã điều động một đội cảnh sát cơ động và thông thường cùng với các nhân viên cứu hộ đến hiện trường để sơ tán nạn nhân. "Trực thăng quân đội cũng bay lượn xung quanh khu vực để sẵn sàng hỗ trợ” công tác tìm kiếm cứu hộ. Nhiều thi thể nạn nhân được kéo ra từ bên trong tòa nhà hai tầng. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ không thể dập tắt được đám cháy vì họ đến muộn và không có đủ nước.
 
Lực lượng an ninh Nigeria cũng phải vất vả để kiểm soát đám đông người dân đổ đến khu vực xảy ra tai nạn.
 
Ông Ganiu Afolabi, một người dân sống gần khu vực, cho biết, mọi người đều sợ rằng, tòa nhà bị máy bay đâm sắp sập vì lửa. "Rõ ràng, tòa nhà đó đã quá yếu. Chúng tôi chỉ biết cầu nguyện nó đừng sập thôi. Người ta không thể kiểm soát được ngọn lửa”, ông Afolabi nói thêm.
 
Chính phủ Nigeria đã phản ứng nhanh trước vụ tai nạn gây sốc trên. Trong khi tuyên bố quốc tang 3 ngày, Tổng thống Nigeria cũng quyết định hoãn mọi cuộc gặp của ông trong ngày hôm nay (4/6). Tổng thống Nigeria cũng ra lệnh điều tra đầy đủ và toàn diện về vụ tai nạn này.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc