Tổng thống Pháp "quay lại" vợ cũ !

12:10, 11/05/2012
|

(VnMedia) - Tân Tổng thống Pháp Francois Hollande khiến nhiều người bất ngờ khi đang tích cực đưa người vợ cũ của mình lên vị trí nữ chính khách quyền lực nhất đất nước. Trong khi đó, ông này lại từ chối cưới người tình lâu năm của mình.
 
Được biết, ông Hollande đang có ý định đề cử người vợ cũ – bà Segolene Royal vào vị trí Chủ tịch Quốc hội Pháp trong kế hoạch sắp xếp nội các mới của ông này sau khi lên nhậm chức vào tuần tới.
 
Quyết định của Tổng thống đắc cử Hollande khiến nhiều người bất ngờ bởi ai cũng biết rằng ông này đã có một mối quan hệ sóng gió với bà Segolene Royal cả trên tình trường lẫn chính trường.
 
Mặc dù ông Hollande và bà Royal có cuộc hôn nhân kéo dài tới 30 năm với 4 mặt con nhưng thực chất cuộc hôn nhân này đã không êm ấm từ lâu trước khi họ chính thức ly dị năm 2007. Ông Hollande được cho là đã có người phụ nữ khác từ rất lâu trước khi ly dị với người vợ Royal. 
 
Trên chính trường, dù cùng là thành viên Đảng Xã hội nhưng ông Hollande và vợ cũ từng là “đối thủ” tranh giành nhau vị trí ứng cử viên tổng thống của đảng cũng như vị trí lãnh đạo đảng.
 
Cách đây 5 năm, ông Hollande đã phải ngậm ngùi cay đắng chịu thua người vợ cũ để bà đại diện cho Đảng Xã hội tham gia tranh cử chức tổng thống Pháp. Mới đây nhất, hồi năm ngoái, trong cuộc chạy đua vào chức Chủ tịch Đảng Xã hội, bà Royal từng không tiếc lời chỉ trích chồng cũ. Bà Royal cũng khiến nhiều thành viên Đảng Xã hội tức giận khi tiếp tục thể hiện mong muốn trở thành ứng cử viên tổng thống trong năm nay bất chấp việc bà đã từng bị ông Sarkozy đánh bại trong cuộc bầu cử năm 2007.
 
Tuy nhiên, không thể phủ nhận, bà Royal đã đóng góp một phần quan trọng cho chiến thắng của chồng cũ trong cuộc bầu cử vừa rồi. Trong cuộc bầu cử năm 2007, bà Royal đã xây dựng được cho mình một lực lượng người ủng hộ khá hùng hậu. Với việc bà công khai ủng hộ chồng cũ, những người ủng hộ bà chắc chắn sẽ dành lá phiếu cho ông Hollande. Ngoài ra, bà Royal được cho là cũng đóng góp nhiều ý tưởng cho chiến dịch tranh cử của chồng cũ.
 
Mặc dù giữa ông Hollande và bà Royal còn nhiều bất đồng cá nhân và bản thân bà Royal cũng không có quan hệ tốt đẹp với người tình của chồng cũ nhưng tân Tổng thống Pháp vẫn quyết định chọn bà vào vị trí đối tác quyền lực của ông trong chính quyền mới.

Nếu được bầu làm Chủ tịch Quốc hội, bà Royal, 58 tuổi, sẽ trở thành người quyền lực thứ ba của nước Pháp, chỉ sau Tổng thống và Thủ tướng Pháp. Khi được hỏi liệu vị trí này có thích hợp với bà hay không, nữ chính khách Royal đã tự tin trả lời: “Tôi nghĩ là thích hợp”.
 
Trong khi trọng vọng người vợ cũ thì Tổng thống đắc cử Hollande được cho là vẫn từ chối cưới người tình hiện tại – nữ phóng viên Valerie Trieweiler. Bà Trieweiler chính là bóng hồng xinh đẹp luôn sát cánh bên cạnh ông Hollande trong thời gian vừa qua.
 
Ngay sau khi ông Hollande đắc cử, nhiều người đã đặt câu hỏi liệu trong niềm vui chiến thắng, ông Hollande có cầu hôn bà Trierweiler hay không hay là lần đầu tiên nước Pháp sẽ có một Đệ nhất phu nhân “chưa được cưới hỏi”.
 
Và có vẻ như câu trả lời đã có, ông Hollande sẽ không cưới người tình của mình. Tuy nhiên, điều đó không nghĩa là ông Hollande phụ bạc gì người tình của mình mà chẳng qua cặp đôi này không coi trọng sự ràng buộc bằng một cuộc hôn nhân. Bà Trierweiler, 47 tuổi, được cho vẫn sẽ đóng vai trò là Đệ nhất phu nhân của nước Pháp.
 
Tân Đệ nhất phu nhân Pháp là một phóng viên của tờ tạp chí Paris Match. Bà này nổi tiếng là người nóng tính. Bà từng thẳng tay tát một đồng nghiệp khi anh này nói điều gì đó mang tính phân biệt giới tính. Tuy nhiên, bất chấp cá tính mạnh mẽ của mình, bà Trierweiler vẫn liên tục khẳng định bà sẽ giữ cuộc sống của mình lặng lẽ chứ không nổi bật như cựu Đệ nhất phu nhân Carla Bruni.
 
“Tôi sẽ ở trong đoàn tùy tùng. Tôi sẽ tuân thủ các nghi lễ. Nhưng tôi sẽ tìm cho mình một vị trí. Đệ nhất phu nhân không phải là điều tôi mơ ước. Điều tôi lo sợ là mất sự tự do. Tôi không muốn ai cũng biết mình và tôi không muốn tỏa sáng”, người tình của Tổng thống đắc cử Hollande đã phát biểu như vậy.
 
Bà Trierweiler cũng bày tỏ sự quan ngại về viễn cảnh mất đi sự độc lập của mình khi người yêu của bà trở thành Tổng thống Pháp. Vì vậy, người ta tin rằng, một đám cưới có thể sẽ là điều cuối cùng trong danh sách những điều muốn làm của tân Tổng thống Hollande và người tình.
 
Báo chí bình luận chuyện ông Hollande chọn vợ cũ vào vị trí nữ chính khách quyền lực nhất đất nước và việc nước Pháp lần đầu tiên có Đệ nhất phu nhân chưa cưới hỏi là những chuyện chỉ xảy ra ở nước Pháp.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc