Tìm thấy siêu máy bay mất tích bí ẩn của Nga

11:25, 10/05/2012
|

(VnMedia) - Các nhân viên cứu hộ Indonesia sáng nay (10/5) vừa tìm thấy chiếc siêu máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga bị mất tích một cách bí ẩn ngày hôm qua.
 
“Chiếc máy bay mất tích Superjet 100 đã được phát hiện ở khu vực sườn núi Gunung Salak nhưng chúng tôi vẫn chưa tiếp cận được với hiện trường. Một loạt máy bay trực thăng đã được điều đến đây để xác định chính xác địa điểm máy bay rơi và tình trạng hiện giờ của chiếc máy bay này”, báo chí dẫn lời lực lượng cứu hộ Indonesia cho biết.
 
Núi Gunung Salak nằm ở khu vực Bogor, Tây Java.
 
Các nhân viên cứu hộ, binh lính và cảnh sát cũng nhanh chóng được điều động đến khu vực núi Gunung Salak để chuẩn bị sẵn sàng cho công tác cứu hộ, cứu trợ các nạn nhân. Hiện tại, số phận của 44 người đi trên chiếc máy bay gặp nạn vẫn chưa rõ ra sao.
 
Chiếc siêu máy bay tối tân Superjet của Nga đã đột ngột mất tích đầy bí ẩn trên bầu trời Indonesia ngày hôm qua khi đang thực hiện một chuyến bay trình diễn. Lúc gặp nạn, siêu máy bay Nga đang chở 44 người, trong đó có 36 người nước ngoài.
 
Nhiều người cho rằng, chiếc máy bay của Nga có thể đã đâm vào núi vì tầm nhìn hẹp. Cũng có người dự đoán, chiếc máy bay này bị bắt cóc. Cho đến thời điểm hiện tại, khả năng máy bay rơi dường như là cao hơn.
 
Siêu máy bay Superjet 100 thuộc dòng máy bay chở khách tầm trung do Cục Thiết kế Sukhoi của Nga phối hợp sản xuất cùng với các tập đoàn hàng không châu Âu và Mỹ lớn khác nhưng Boeing, Thales, Messier Dowty, Cơ quan không gian vũ trụ Liebherr và Honeywell. Máy bay có khả năng chở tới 100 khách và có tầm xa lên tới 4.500km.
 
Sukhoi đang đưa chiếc Superjet 100 của họ đi trình diễn ở một loạt nước Châu Á gồm Myanmar, Pakistan, Kazakhstan, Indonesia, Lào và Việt Nam. Nga muốn quảng bá và xuất khẩu loại máy bay tối tân này.


Kiệt Linh - (theo RIA, Reuters)

Ý kiến bạn đọc