Tìm thấy hộp đen của máy bay Superjet-100

14:34, 14/05/2012
|

(VnMedia) - Sáng sớm qua (13/5), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Superjet-100 gặp nạn ở Indonesia hôm 9/5 vừa rồi.

 

Hai hộp đen ghi lại dữ liệu của chuyến bay được tìm thấy ở độ sâu khoảng 500m dưới hẻm núi. Công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn có thể sẽ thuận lợi hơn khi hộp đen của máy bay được tìm thấy.

Trang web Detik.com dẫn lời ông Tatang Kurniadi, người đứng đầu Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho biết: “Hộp đen của chuyến bay đã được tìm thấy nhưng chúng tôi chưa thể đưa chúng lên mặt đất do địa hình hiểm trở”.

 

Thông tin trên cũng đã được Đại sứ quán Nga ở Indonesia xác nhận.


T rước đó, lực lượng đặc nhiệm đã tìm thấy động cơ, bánh và một phần thân của chiếc máy bay xấu số. Thiếu tá S. Tambunan, một trong những sĩ quan đặc nhiệm tham gia công tác tìm kiếm hộp đen máy bay Sukhoi Superjet 100, cho hay, các động cơ và bánh của máy bay vẫn còn nguyên vẹn, song thân của máy bay bị chôn vùi dưới đất.    

   

Chiếc máy bay này đã bất ngờ biến mất khỏi màn hình ra-đa của bộ phận kiểm soát không lưu hôm 9/5 trong chuyến bay trình diễn ở Indonesia chỉ vài phút sau khi cơ trưởng xin phép hạ độ cao từ 3000 mét xuống 1800 mét. Sau một ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy các mảnh vỡ máy bay rơi rải rác khắp từ đỉnh xuống sườn và chân núi Salak, ngoại ô thủ đô Jakarta .

 

Tất cả hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn có mặt trên máy bay gặp nạn đều được cho là đã thiệt mạng. Tuy nhiên, tính đến nay, lực lượng cứu hộ mới chỉ thu lượm được 16 thi thể nạn nhân.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc