Tiết lộ gây sốc về gia sản của tân Tổng thống Pháp

10:49, 12/05/2012
|

(VnMedia) - Người dân Pháp không khỏi choáng váng khi biết, tân Tổng thống Pháp Francois Hollande – người tuyên bố “ghét người giàu”, lại chính là một người giàu đích thực với số tài sản ước tính lên tới gần 1 triệu bảng Anh (gần 33 tỉ VND).
 
Tổng thống đắc cử 57 tuổi từng gây ấn tượng với người dân Pháp khi tuyên bố “ghét người giàu” và muốn làm một cuộc cách mạng ở nước Pháp bằng cách đánh thuế cao và “tấn công” vào những ông chủ ngân hàng giàu có. Tuy nhiên, mới đây, người ta mới phát hiện ra, “người ghét người giàu” lại là một người rất giàu.
 
Theo tờ Official Journal – một tờ công báo có nhiều nguồn tin đáng tin cậy từ chính phủ Pháp, tài sản của ông Hollande lên tới gần 1 triệu bảng Anh. Trong đó, ông Hollande được cho là có 3 tài khoản ở các ngân hàng lớn của Pháp – hai tài khoản ở Ngân hàng Societe Generale và một ở Ngân hàng Postal, cùng một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, tài sản bất động sản của ông Hollande mới khiến nhiều người dân Pháp bất ngờ. Ông này được cho là sở hữu tới 3 nhà nghỉ ở khu nghỉ dưỡng sang trọng Riviera thuộc thành phố Cannes, trong đó có một biệt thự tráng lệ như lâu đài.
 
Ngoài ra, tân Tổng thống Pháp còn sở hữu một căn hộ rộng lớn ở giữa thủ đô Paris hoa lệ cùng với người tình Valerie Trierweiler.
 
Thông tin trên thực sự đã khiến hàng triệu người dân Pháp bị sốc. Họ là những người đã bỏ phiếu lựa chọn ông Hollande vào vị trí Tổng thống Pháp thay vì chọn ông Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử hồi cuối tuần trước.
 
Chắc chắn, thông tin về tài sản của ông Hollande cũng sẽ khiến vị lãnh đạo cánh tả này phải bối rối, khó xử bởi từ trước đến nay, ông vẫn đang nỗ lực xây dựng hình ảnh mình là một “Ngài Bình thường”. Và đây cũng là thông tin củng cố thêm cho những cáo buộc cho rằng tân Tổng thống Hollande thực chất là người thuộc “phe tả phú ông”.  Cụm từ “phe tả phú ông” được dùng ở Pháp để ám chỉ những người thuộc phe cánh tả có cuộc sống xa hoa, giàu có.
 
Trước đây, ông Hollande thường xuyên “tấn công” vào cuộc sống xa hoa của cựu Tổng thống Sarkozy và người vợ Carla Bruni của ông này. Đây chính là một trong những lý do chính khiến ông Sarkozy phải chịu thất bại cay đắng trong cuộc bầu cử vừa rồi.


Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc