Tàu chiến Mỹ bị đâm ở Thái Bình Dương

06:36, 17/05/2012
|

(VnMedia) - Hai tàu của Lực lượng Hải quân Mỹ, trong đó có một tàu tấn công đổ bộ và một tàu chở dầu, hôm qua (16/5) đã đâm sầm vào nhau ở khu vực Biển Thái Bình Dương. Rất may, vụ tai nạn này không làm ai bị thương và cũng không tràn dầu ra biển nào.
 
Theo thông báo của Hạm đội thứ 3 của Mỹ, vụ đâm nhau giữa tàu tấn công đổ bộ USS Essex và tàu chở nhiên liệu USNS Yukon xảy ra lúc khoảng giữa buổi sáng ở khu vực cách bờ biển Nam California gần 200km.
 
Tàu Essex khi đó đang tiến lại gần tàu Yukon để xin tiếp nhiên liệu thì thiết bị lái bất ngờ bị hỏng. Kết quả là hai tàu đâm thẳng vào nhau, trung úy hải quân Charlie Brown – phát ngôn viên của Hạm đội thứ 3 của Mỹ, cho biết.
 
Không có ai bị thương và không xảy ra vụ tràn dầu nào nhưng cả hai tàu của Hải quân Mỹ đều bị tổn hại. Tuy nhiên, ông Brown không cho biết cụ thể mức độ tổn hại đến đâu.
 
Thông báo của Hạm đội thứ 3 cho biết, các hệ thống cũng như bình chứa nhiên liệu của cả hai tàu đều không bị hỏng hóc gì nhưng các cơ quan chức năng Mỹ cần tiến hành một cuộc kiểm tra, đánh giá đầy đủ về ảnh hưởng từ vụ va chạm vừa rồi với hai con tàu nói trên.
 
Tàu tấn công đổ bộ Essex dài 257m và có hình dáng giống một chiếc tàu sân bay nhỏ. Con tàu chở 1.200 thủy thủ này dự kiến sẽ trở về San Diego trong ngày hôm nay (17/5) sau 12 năm đóng tại Sasebo, Nhật Bản với tư cách là tàu chỉ huy của Nhóm Tác chiến Đổ bộ số 7. Đây là nhóm tàu đang được triển khai ở khu vực Tây Thái Bình Dương.
 
Trong khi đó, tàu Yukon là tàu tiếp nhiên liệu cho các tàu của Hải quân Mỹ trong lực lượng hạm đội đóng tại khu vực Thái Bình Dương. Tàu Yukon dài hơn 200m và được đưa vào hoạt động năm 1993. Hầu hết trong số 92 người đi trên tàu là dân thường.


Kiệt Linh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc