Tân Tổng thống Pháp nghèo đến mức nào?

06:22, 14/05/2012
|

(VnMedia) - Tân Tổng thống Pháp Francois Hollande từng gây ấn tượng mạnh với cử tri bằng tuyên bố “ghét người giàu”. Như vậy, chắc rằng ông Hollande không phải là một người giàu. Vậy phải chăng Tổng thống mới của nước Pháp hoa lệ là một người nghèo đích thực?
 
Tờ Official Journal – một tờ công báo chuyên cung cấp những thông tin đã được xác nhận từ chính phủ Pháp, hôm qua (12/5) đã tiết lộ thông tin về tài sản của tân Tổng thống Hollande. Cụ thể, ông Hollande đang sở hữu trong tay 3 tài khoản ở các ngân hàng lớn của Pháp gồm hai tài khoản ở Ngân hàng Societe Generale và một ở Ngân hàng Postal, cùng một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
 
Tuy nhiên, số tiền trong 3 tài khoản nói trên của ông Hollande là con số rất nhỏ so với tài sản bất động sản của ông Hollande. Tân Tổng thống Pháp đang sở hữu tới 3 nhà nghỉ ở khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Riviera thuộc thành phố Cannes, trong đó có một biệt thự tráng lệ như lâu đài. Riêng 3 nhà nghỉ này có trị giá khoảng 1 triệu bảng Anh (1,5 triệu USD).
 
Ngoài ra, tân Tổng thống Pháp còn sở hữu một căn hộ rộng lớn ở giữa thủ đô Paris tráng lệ cùng với người tình Valerie Trierweiler.
 
Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Hollande luôn xây dựng hình ảnh mình là “Quý ông Bình dân”. Tổng thống đắc cử 57 tuổi từng gây ấn tượng mạnh với những người dân Pháp đang vật lộn với những khó khăn về kinh tế bằng tuyên bố “ghét người giàu”. Ông Hollande cho biết, ông muốn làm một cuộc cách mạng ở nước Pháp bằng cách đánh thuế cao và “tấn công” vào những ông chủ ngân hàng giàu có.
 
Trong cuộc bầu cử vừa qua, ông Hollande đã thường xuyên chĩa mũi dùi “tấn công” vào cuộc sống xa hoa của cựu Tổng thống Sarkozy và người vợ Carla Bruni của ông này. Đây chính là một trong những lý do chính khiến “Quý ông Bình dân” thắng cử trong khi ông Sarkozy phải chịu thất bại cay đắng.
 
Tuy nhiên, những người chống đối ông Hollande cáo buộc, ông này thực chất là người thuộc “phe Tả phú ông” chứ không phải là một “Quý ông Bình dân”.  Cụm từ “phe Tả phú ông” được dùng ở Pháp để ám chỉ những người thuộc phe cánh tả có cuộc sống xa hoa, giàu có.


Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc