Taliban công khai mục tiêu ưu tiên tấn công

11:05, 03/05/2012
|

(VnMedia) - Phiến quân nổi dậy Taliban vừa lên tiếng cảnh báo sẽ chính thức khởi động “cuộc tấn công mùa xuân” hàng năm ở Afghanistan vào hôm nay (3/5).

   

Tuyên bố trên được đưa ra vài giờ sau một cuộc tấn công nhằm vào một khu dinh thự của người nước ngoài được canh phòng cẩn mật ở thủ đô Kabul , cướp đi sinh mạng của 7 người. Vụ tấn công xảy ra ngay sau chuyến công du chớp nhoáng của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới quốc gia Tây Nam Á này.
 

Đây là vụ tấn công khủng bố thứ hai xảy ra ở Kabul trong vòng gần 3 tuần qua.

 

Với mật danh "Al-Farouq" trên trang web riêng, phiến quân Taliban cho biết các mục tiêu ưu tiên của cuộc tấn công này sẽ là "những kẻ ngoại xâm, bè lũ cố vấn, bọn nhà thầu cùng tất cả những kẻ hỗ trợ chúng về mặt quân sự cũng như tình báo. Cuộc tấn công mùa Xuân Al-Farouq sẽ được phát động vào ngày 3/5 trên toàn lãnh thổ Afghanistan ."


Theo Taliban, mật danh trên được lấy từ tên quốc vương thứ hai của Hồi giáo Omar Al-Farouq, người nổi tiếng với những "bước tiến quân sự" tại Châu Á và Thế giới Arập hồi thế kỷ thứ 7.

 

Chiến dịch tấn công của Taliban được chúng tiến hành hàng năm khi băng tuyết ở Afghanistan tan chảy, khi các tuyến giao thông qua lại quốc gia này trở nên dễ dàng hơn.


Đan Khanh - (theo AFP)

Ý kiến bạn đọc