Pháp coi Iran là một hiểm hoạ

11:11, 04/05/2012
|

(VnMedia) - "Pháp coi Iran là một hiểm hoạ chứ không phải là một mối đe doạ đối với châu Âu” - Giám đốc Chính sách Quốc phòng và Chiếc lược Pháp - ông Michel Miraillet hôm qua (3/5) cho hay.

 

Ông Michel Miraillet đã nhận định như vậy tại một hội nghị về phòng thủ tên lửa ở thủ đô Moscow của Nga.

 

Theo quan điểm của Mỹ và NATO, lá chắn phòng thủ tên lửa của họ ở châu Âu được triển khai chỉ để đối phó với các mối đe doạ hạt nhân từ các nước như Iran , CHDCND Triêu Tiên.

 

Ông Michel nhận định: “Trước hết, chương trình tên lửa đạn đạo của Iran không phải mối đe doạ đối với châu Âu hay Mỹ. Thứ hai là chương trình hạt nhân của Iran được phát triển chỉ nhằm mục đích dân sự, bởi vậy Pháp coi Iran là một hiểm hoạ chứ không phải là một mối đe doạ đối với châu Âu”.

 

Tuy nhiên, cũng sẽ là một hiểm hoạ nếu phớt lờ thực tế rằng Iran đang phát triển nhanh chóng công nghệ tên lửa đạn đạo, ông nói thêm.

 

Iran đang tăng cường phát triển công nghệ tên lửa. Nước này đang tự phát triển một loại tên lửa 2 tầng mới chạy bằng nhiên liệu rắn có tên Ashura/Seijil. Tên lửa này có tầm bắn lên tới 2.200 km”, ông nói.

   

Mỹ và nhiều quốc gia Tây Âu nghi ngờ Iran đang ngầm sản xuất vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc của chương trình hạt nhân dân sự. Tuy nhiên, Iran đã nhiều lần lên tiếng phản đối cáo buộc trên, khẳng định chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm mục đích hoà bình là sản xuất điện năng.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc